An ninh hình sự

Dương "đẹp trai" - kẻ cầm đầu vụ "nam thanh niên bị chôn sống" là ai?

30/03/2021, 16:23
image

Công an xác định Dương "đẹp trai" là kẻ chủ mưu vụ chôn sống nam thanh niên ở Nghệ An gây bức xúc dư luận.

img

Nam thanh niên bị nhóm người chôn sống. Hình ảnh cắt từ clip

Chiều 30/3, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ Nguyễn Trọng Dương (trú tại thành phố Vinh, Nghệ An). Dương được xác định là đối tượng cầm đầu trong vụ clip trói tay, "chôn sống" một nam thiếu niên dưới hố cát gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

“Sau khi lấy lời khai của các đối tượng liên quan tới vụ "nam sinh bị chôn sống dưới hố cát", cơ quan CSĐT xác định Dương là kẻ cầm đầu nên tổ chức bắt giữ khi y đang lẩn trốn tại Hà Nội vào đêm 29/3”, một điều tra viên cho biết.

Được biết, Dương (còn gọi là "Dương đẹp trai"), hành nghề cầm đồ, dưới chướng có 50 thanh niên từng gây nhức nhối trên địa bàn thành phố Vinh

Trước đó, sáng 27/3, mạng xã hội lan truyền clip dài 5 phút ghi lại cảnh một nhóm người hành hạ rồi đào hố để chôn sống một nạn nhân.

Theo nội dung clip, sau khi bắt nam thanh niên cởi quần áo, chỉ còn mặc quần lót trên người, nhóm thanh niên dùng dép đánh nạn nhân.

img

Nhóm đối tượng trói chôn sống em V. tại cơ quan điều tra

Nhóm này còn đào hố rồi trói tay, bịt mặt nam thanh niên này trước khi bắt nạn nhân nằm xuống hố rồi phủ cát lên. Clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ.

Danh tính người bị hành hung trong clip sau đó được xác định là N.Q.V., trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Theo lời khai của các đối tượng, V. là kẻ ham chơi bời, và có mượn xe máy của một người trong nhóm rồi mang đi cắm để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Bực tức con khó bảo, bố mẹ đã nhờ nhóm người này răn đe.

Cơ quan công an tiếp tục lấy lời khai của 14 đối tượng này để phục vụ công tác điều tra làm rõ mục đích, nguyên nhân của vụ việc.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.