Hỏi - Đáp

Đường đông, di chuyển sang làn BRT có bị xử lý?

Với vi phạm đi vào làn đường BRT, tài xế ô tô sẽ bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng, tước GPLX từ 1 - 3 tháng theo quy định tại Nghị định 100.

img
CSGT yêu cầu lái xe đi vào làn BRT dừng lại để xử lý

Hỏi:

Do đường Tố Hữu quá đông, tôi điều khiển xe sang làn đường BRT và không thể về làn bên trong được vì các phương tiện chật cứng. Xin hỏi trong trường hợp này tôi có bị xử phạt?

Trần Văn Hùng (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội)

Trả lời:

Luật GTĐB quy định, người điều khiển phương tiện phải tuân thủ chỉ dẫn biển báo hiệu đường bộ, phải đi đúng làn đường, phần đường quy định.

Với trường hợp bạn điều khiển ô tô đi vào đường BRT, nếu có lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường, CSGT sẽ tiến hành dừng phương tiện của bạn, lập biên bản xử phạt trực tiếp.

Trường hợp không có CSGT làm nhiệm vụ, hệ thống camera được lắp trên tuyến đường này sẽ ghi lại hình ảnh vi phạm, đồng thời gửi thông báo phạt nguội đến chủ phương tiện đứng tên trong giấy đăng ký xe. Theo đó, khi nhận được giấy mời của CSGT, chủ phương tiện phải đến trụ sở CSGT theo lịch hẹn để giải quyết vi phạm.

Với việc đi vào làn đường BRT, bạn đã có hành vi “Đi không đúng làn đường quy định”, tương ứng với vi phạm này, tài xế ô tô sẽ bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng; ngoài ra còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước GPLX từ 1 - 3 tháng theo quy định tại Nghị định số 100/2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.