Xã hội

Đường đông xe cộ, công an kiểm tra giấy đi đường ở "vùng đỏ" thủ đô

17/09/2021, 11:43

Tại "vùng đỏ" ở Hà Nội, các Tổ cơ động mạnh vẫn kiểm tra giấy đi đường, còn ở "vùng xanh", giao thông đông đúc sau khi 39 chốt kiểm soát dỡ bỏ.

Sáng 17/9, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại một số tuyến đường các quận nội thành Hà Nội, đường phố đông đúc.

Do 39 chốt trực của Công an TP Hà Nội đã được dỡ bỏ, nên trên các tuyến đường "vùng xanh", không còn các tổ kiểm soát giấy đi đường, giao thông thông thoáng.

Tuy nhiên, sáng nay, Tổ cơ động mạnh vẫn duy trì công tác chốt chặn, kiểm tra giấy đi đường ở một số tuyến đường thuộc các quận, huyện "vùng đỏ" như Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng...

img

Việc kiểm tra giấy đi đường vẫn được thực hiện ở các quận, huyện chưa nới lỏng giãn cách

Đại uý Nguyễn Mạnh Lực, Tổ trưởng Tổ Cơ động mạnh (Y3/141) Công an TP Hà Nội cho biết: "Sáng nay thì chúng tôi vẫn duy trì công tác chốt chặn phòng dịch, kiểm tra giấy đi đường và tuyên truyền nhắc nhở người dân không ra ngoài nếu không thực sự cần thiết".

Được biết, Công an TP Hà Nội vẫn duy trì 12 Tổ Cơ động mạnh, gồm các lực lượng như mô hình tổ 141 để kiểm soát việc ra đường của người dân ở khu vực "vùng đỏ".
img

Nhiều người dân điều khiển phương tiện trên đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Thiếu tá Nguyễn Quang Huy, Tổ trưởng Tổ cơ động mạnh Y1/141, Công an TP Hà Nội cho biết: Tổ công tác của chúng tôi hôm nay chỉ chốt trực buổi sáng vẫn theo kế hoạch như mọi khi, từ 8h đến 11h, được nghỉ buổi chiều vì lượng phương tiện vắng và chờ ý kiến chỉ đạo mới của thành phố.

"Chúng tôi vẫn tiến hành kiểm tra giấy đi đường của người ra đường trong "vùng đỏ", còn với người từ "vùng xanh" sang "vùng đỏ" thì vẫn chưa có thông báo chính thức", Thiếu tá Huy cho hay.

img

Phương tiện đông đúc trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân hướng vào trung tâm Hà Nội

Theo Công an TP Hà Nội, từ chiều qua, các lực lượng trực chốt kiểm soát dịch bệnh trong nội đô gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và công an phụ trách địa bàn chuyển về trạng thái phục vụ chiến đấu và phòng chống dịch tại đơn vị.

Các lực lượng phối hợp cùng như: Thanh tra giao thông, cán bộ y tế, cán bộ địa phương cũng trở về làm việc tại cơ quan.

Tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, dần đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới. Hiện tại, Công an TP Hà Nội vẫn duy trì 23 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

img

Nhiều người lưu thông trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tại cuộc giao ban Sở Chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 Hà Nội tối 16/9, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền, cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã giao Ban cán sự Đảng UBND TP rà soát, có phương án cụ thể về biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay và sau ngày 21/9.

Ông Quyền thông tin, sẽ có chỉ đạo điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng, sẽ không triển khai 3 vùng như hiện nay. Biện pháp cụ thể có thể được báo cáo vào thứ hai tuần tới.img

Người dân trong vùng xanh phấn khởi chở con đi mua trà sữa tại đường Trần Quốc Hoàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Dù Hà Nội cho phép nới lỏng giãn cách xã hội trong 19 quận, huyện không có ca nhiễm cộng đồng mới từ ngày 6/9, nhưng vẫn khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết. Tuy nhiên, ghi nhận sáng nay, rất nhiều người dân đã đổ ra đường mua đồ ăn sáng, thậm chí chở theo cả trẻ nhỏ đi mua trà sữa...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.