Âm nhạc

Đường đua Vpop mùa Valentine: Đức Phúc vượt mặt Đen Vâu nhờ "Em đồng ý"

10/02/2023, 16:35
image

Đường đua âm nhạc mùa Valentine năm nay chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa Đức Phúc, Đen Vâu và nhiều gương mặt trẻ.

Đức Phúc vượt qua Đen Vâu

Dù còn gần 1 tuần nữa mới đến Lễ tình nhân (Valentine) 14/2, nhưng đường đua Vpop đã "nóng" hơn bao giờ hết khi hàng loạt sản phẩm âm nhạc được trình làng.

img

Đức Phúc cùng nhóm nhạc quốc tế 911 lần đầu kết hợp trong MV "Em đồng ý"

Thậm chí, trong cùng 1 ngày 1 giờ (20h tối 9/2) lại có đến vài MV được ra mắt để đón chờ dịp Valentine, nổi bật là "Em đồng ý" của Đức Phúc - kết hợp nhóm 911 và "Luôn yêu đời" của Đen Vâu - kết hợp Cheng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Đức Phúc tạm thời vượt mặt đàn anh khi "Em đồng ý" đang trụ vững vị trí top 1 thịnh hành trên YouTube với 1,3 triệu lượt xem, sau 18 giờ công chiếu.

Trong khi đó, "Luôn yêu đời" của Đen Vâu khiêm tốn hơn khi nắm vị trí top 2 thịnh hành trên YouTube với 900.000 lượt xem.

Thành tích vượt trội của Đức Phúc cũng là điều dễ hiểu khi nam ca sĩ có nhiều lợi thế hơn, khi hầu như định kỳ mỗi mùa Lễ Tình nhân anh đều tung sản phẩm mới và đều gây tiếng vang.

Lần này, Đức Phúc còn tạo cú nổ truyền thông khi kết hợp với boyband 911 nhóm nhạc quốc tế từng là cả thanh xuân của biết bao thế hệ 8x 9x.

Sức mạnh của 1 bản tình ca huyền thoại "I do" càng thêm bùng nổ, khi được khoác lên một lớp áo mới, ấm áp hơn, trẻ trung hơn thông qua bàn tay viết lời Việt và phối khí của hit-maker Khắc Hưng.

Tuy nhiên, cũng có không ít khán giả thất vọng vì việc hát song ngữ Anh - Việt của Đức Phúc khiến nhiều người khó theo dõi. Đồng thời, số lượng câu tiếng Việt trong ca khúc này cũng tương đối ít, dưới 10 câu.

Đen Vâu, "Luôn yêu đời" và sự khác biệt

Trong một diễn biến khác, Đen Vâu lại bình lặng và khác biệt hơn. Thay vì viết một ca khúc tình yêu nam nữ để chào đón Valentine, rapper mở rộng chủ đề thành tình yêu cuộc sống, yêu con người.

img

Bản rap của Đen kết hợp với ca sĩ trẻ Cheng mang đến những định nghĩa thú vị về sự yêu đời

Thậm chí, trước ngày ra mắt MV "Luôn yêu đời", anh còn không tung ra teaser hay trailer để quảng bá sản phẩm mới.

Đen chỉ gửi đến người hâm mộ là dòng rap đầy ẩn ý: “Cúi mặt nhìn đời, thấy mình là một trong muôn vàn người lao động. Ngước lên nhìn trời, cám ơn đời cho con mắt nhìn trời cao rộng”.

Sáng tác mới của Đen mang thông điệp tích cực, màu sắc tươi vui từ phần giai điệu đến phong cách rap. Rapper nói rằng, anh viết ca khúc này trong tâm thế hoàn toàn thoải mái, sau khi hoàn thành ca khúc, chính Đen nhận ra sự khác lạ của mình.

"Nhịp beat của bài này khiến flow rap của tôi thay đổi. Trước đây, những ca khúc như "Trốn tìm", "Mang tiền về cho mẹ" có nhịp beat khá êm ái và màu sắc retro, còn "Luôn yêu đời" có beat nhanh, vui tươi hơn", Đen tâm sự.

Ca khúc có sự góp giọng của Cheng - từng hát đệm, hậu kỳ nhiều ca khúc của Đen. Phần hát của Cheng truyền tải tinh thần năng động, trẻ trung với phong cách hip-hop, trước khi dẫn dụ người xem đến hành trình chiêm nghiệm về tình yêu đời của Đen Vâu:

"Khi lời nhạc còn sơ hở và thơ dở/ Ngủ dưới bầu trời như người cơ nhỡ/ Không chăn không đệm cho niềm mơ thở/ Và vẫn luôn yêu đời chưa bao giờ thờ ơ".

Nhiều sản phẩm "thất thu" lượt xem

Hòa cùng không khí lãng mạn mùa Valentine, CeCe Trương cho ra mắt MV "Phân tâm 1 chút", Chillies ra mắt MV "Giấc mơ khác", Lou Hoàng ra mắt ca khúc "Thích hay là yêu" và Đoàn Thúy Trang ra mắt MV "Mình ơi" như một món quà dành tặng người hâm mộ.

img

CeCe Trương kết hợp với Yuno BigBoi trong MV "Phân tâm 1 chút"

Tuy nhiên, so với sản phẩm của Đen Vâu, Đức Phúc, các MV này chưa thật sự lan tỏa rộng khắp trên mạng xã hội.

Đơn cử, "Phân tâm 1 chút" là một bản R&B được phối với phong cách trẻ trung, hiện đại, phù hợp với màu sắc âm nhạc gen Z. Ca từ tựa lời tỏ tình của một cô gái với đối tượng mình thích, thể hiện sự chủ động trong tình yêu.

Ra mắt vào tối 9/2, sản phẩm đầu tay của CeCe Trương hiện có hơn 9,3 nghìn lượt xem trên YouTube.

Trong khi đó, "Giấc mơ khác", "Thích hay là yêu" và "Mình ơi" cũng đạt thành tích khiêm tốn lần lượt là 200.000, 12.000 và 89.000 lượt xem trên YouTube sau 18 giờ đăng tải.

Những chênh lệch về lượt xem của các MV mùa Valentine năm nay tiếp tục chứng tỏ thị trường âm nhạc không dễ đoán biết và việc ồ ạt ra mắt sản phẩm cùng một thời điểm chưa chắc là phương án tối ưu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.