Làm báo cùng Giao thông

Đường gom "tắc" vì cột điện

14/03/2014, 13:26

Một đoạn đường gom gần như đã hoàn tất, chỉ chờ rào chắn là có thể đảm bảo an toàn cho người dân đi qua đường sắt.

Mặc dù đường gom đoạn Phố Ga - Thường Tín đã sắp hoàn tất nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn từ đường ngang dân sinh tự phát và cột điện án ngữ giữa đường
Mặc dù đường gom đoạn Phố Ga - Thường Tín đã sắp hoàn tất nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn từ đường ngang dân sinh tự phát và cột điện án ngữ giữa đường

Được xây dựng năm 2012, đường gom tại phố Ga, thị trấn Thường Tín, Hà Nội đã gần như hoàn tất vào khoảng tháng 8/2013. Đường rộng 5m, dài gần 1km được đổ bê tông sạch sẽ, cột rào chắc chắn. Những tưởng con đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người dân nơi đây đi ra đường ngang hợp pháp để qua đường sắt, nhưng thực tế lại khác. Tại đây, vẫn tồn tại tình trạng nguy hiểm như khi chưa có đường gom. Người dân vẫn bắc cầu mở đường ngang dân sinh để đi qua đường sắt. Bởi lẽ, dù có cột đàng hoàng nhưng hàng rào chưa được lắp đặt hoàn thiện.


Lý giải nguyên nhân vì sao vẫn mở đường ngang qua đường sắt, một người dân sống tại đây cho biết, do giữa đường gom là một dãy khoảng hơn 10 cây cột điện án ngữ, ảnh hưởng lớn tới việc đi lại, sinh hoạt của người dân, thậm chí vào đêm tối rất dễ xảy ra tai nạn đâm vào cột điện. Thế nên, người dân đã nhiều yêu cầu các cơ quan chức năng phải di dời nhưng đến nay nguyện vọng chính đáng này vẫn chưa được đáp ứng.


Theo thiết kế, mặt đường gom rộng 5m. Trong đó, người dân khu vực này đã tình nguyện hiến 2m đất mặt đường để xây dựng đường gom cho đủ thiết kế. “Vậy nhưng không hiểu sao xây dựng xong lại để những cột điện chướng mắt như vậy giữa đường? Nếu không quy hoạch lại thì nhất quyết chúng tôi không cho rào sắt” - một người dân cho biết.


Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, đường gom này được xây dựng theo QĐ 1856 giai đoạn 2, do Ban QLDA đường sắt khu vực 1 làm đại diện chủ đầu tư. Đến nay đoạn đường gom chưa được bàn giao cho Công ty QLĐS Hà Ninh - đơn vị quản lý đường sắt tuyến này. Sự việc trên đã gây ra sự lãng phí rất lớn, làm mất ý nghĩa đảm bảo an toàn của đường gom qua đường sắt. Công ty Quản lý đường sắt, chính quyền huyện Thường Tín và đơn vị điện lực huyện cần sớm có phương án di dời, hoàn thành đường gom đảm bảo an toàn cho người dân.       

Nguyễn Hồng
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.