Quốc tế

Đường hầm ma túy lớn nhất thế giới nối liền Mexico - Mỹ

23/04/2016, 06:30
image

Mới đây, một đường hầm ma túy dài khoảng 800m nối giữa biên giới Mỹ và Mexico đã bị cảnh sát phát hiện.

ham

Lối vào đường hầm buôn ma túy xuyên biên giới rất hẹp nhưng có thể vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn. (Ảnh: UPI)

Trang tin tức UPI (Mỹ) ngày 21/4 vừa qua đưa tin cho biết lực lượng tuần tra biên giới Mỹ vừa bắt giữ một nhóm nghi phạm xây dựng đường hầm buôn ma túy xuyên biên giới Mexico-Mỹ.

Đường hầm vận chuyển ma túy này dài khoảng 800 mét nối từ một ngôi nhà riêng ở Tijuana (Mexico) đến khu công nghiệp ở San Diego, bang California (Mỹ). Theo văn phòng Tổng công tố California cho biết, khoảng gần 500 mét đường hầm này nằm ở phần lãnh thổ nước Mỹ.

Bên trong đường hầm buôn ma túy xuyên quốc gia dài nhất thế giới này , các đặc vụ liên bang Mỹ còn phát hiện một lô hàng ma túy lớn, trong đó có hơn 1 tấn cocaine và gần 7 tấn cần sa.

Cũng theo các giới chức Mỹ,  đường hầm này được xây dựng một cách tinh vi, có cả thang máy, hệ thống đèn, đường ray chạy điện và hệ thống thông gió. Tuyến đường hầm buôn lậu xuyên biên giới này được cho là do các đế trùm ma túy lớn ở Mexico quản lý.

"Nhìn bề ngoài, ít ai nghi ngờ rằng những kẻ buôn ma túy đã di chuyển với số lượng hàng chục tấn cocaine và cần sa trị giá hàng triệu đô la một cách "khiêm tốn" như vậy chỉ với lỗ thỏ rất nhỏ này trong lòng đất, Luật sư Laura Duffy tại văn phòng công tố Nam California nói.

Tính từ năm 2006, có tới hàng chục đường hầm dọc biên giới Mexico và California đã bị phát hiện. Đặc biệt, hồi tháng 10/2015, tại khu vực biên giới giữa bang California và Mexico, lực lượng cảnh sát của Mỹ và Mexico đã phát hiện một đường hầm tương tự được dùng để vận chuyển ma túy xuyên biên giới nhằm trốn tránh sự truy quét ráo riết từ các lực lượng an ninh hai nước này đối với nạn buôn ma túy đang gây nhức nhối.

 (Nguồn video: VTV, UPI)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.