Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

Đường HCM qua Bình Phước: Tăng tốc sau Tết

21/02/2015, 09:41

Ngay ngày mùng 2 Tết, toàn tuyến đã đồng loạt thi công và quyết tâm hoàn thành dự án trước tháng 6/2015.

2
Nhiều nhà thầu đã thảm nhựa ngay từ ngày mùng 2 Tết âm lịch

Ôn lại những khó khăn và thuận lợi trong năm 2014, ông Dương Hồ Minh cho biết: Năm 2014, khó khăn do thời tiết bất lợi khiến các dự án này không thể thảm bê tông nhựa sớm. Nếu như các tỉnh Tây Nguyên tháng 10 đã hết mùa mưa thì riêng Bình Phước sau ảnh hưởng cơn bão số 4 (đến 10/12) mới hết mưa. Khi đó, Ban QLDA đường HCM đã huy động toàn bộ cán bộ “xuống đường” cùng ăn, cùng làm với nhà thầu.

Riêng đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành được bàn giao từ dự án BOT sang hình thức trái phiếu Chính phủ, tuy nhiên phải đến tháng 4/2014, mới hoàn thành các thủ tục chuyển đổi để bắt tay vào thi công. Dù khó khăn, nhưng đến trung tuần tháng 1/2015, một số đoạn, nhà thầu có thể hoàn thành sớm trước Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Nhận xét về công tác thi công của nhà thầu này, ông Dương Hồ Minh cho biết: “Nhà thầu Đồng Phú trong quá trình thi công đảm bảo tốt công tác ATGT. Đặc biệt, Đồng Phú còn liên tục thực hiện vượt kế hoạch đăng ký với Ban QLDA đường HCM".

7
Lãnh đạo nhà thầu Đồng Phú vui mừng nhận quà đầu năm của Ban QLDA đường HCM

Có được điều này là nhờ nhà thầu chủ động về tài chính, thậm chí còn thi công trước khi dự án chưa bố trí được vốn, tự bỏ kinh phí khoảng hơn 100 triệu để hỗ trợ địa phương trong công tác GPMB. Bên cạnh đó, Đồng Phú còn tăng cường, hỗ trợ cho các gói thầu số 1, 2, 42 đoạn Chơn Thành - Đức Hòa; gói thầu số 8 đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành; gói thầu số 9 đoạn Cây Chanh - Cầu 38. Tại tất cả các gói thầu này, Đồng Phú đều hoàn thành tốt phần việc mình đảm nhận.

Đi đầu vẫn là dự án BOT do Đức Thành đầu tư đến Tết đã đạt 100% thảm nhựa lớp 1 và 70% thảm nhựa cả 2 lớp.

Để đẩy nhanh tiến độ, cán bộ Ban QLDA đường HCM cũng trực Tết 100% để chỉ đạo nhà thầu thi công, và cùng ăn Tết với cán bộ, công nhân tại công trường.

6
Lãnh đạo Ban QLDA đường HCM trao quà cho cán bộ, công nhân trên công trường

Tết năm nay, anh em Ban QLDA đường HCM tại Bình Phước vui hơn bởi có một "bóng hồng" chia tay Thủ đô Hà Nội yêu dấu để vào Bình Phước ăn Tết cùng chồng. Đó là chị Trịnh Minh Hồng, cán bộ tài chính kế toán của Ban QLDA, là vợ của anh Lê Ngọc Tuấn- cán bộ Ban QLDA đường HCM, quản lý dự án 14 cầu qua tỉnh Bình Phước.

Chị Hồng tâm sự: "Năm nay, biết được thông tin cán bộ, CNV ăn Tết trên công trường để thi công bảo đảm tiến độ dự án, em đã động viên chồng, em xin lãnh đạo cho ở lại công trường, em sẽ vào ăn Tết cùng chồng. Hai người cùng làm trong Ban QLDA, vợ chồng em rất hiểu công việc hiểu được sự quyết tâm của ngành GTVT. Chúng em đã nhất trí vui xuân cùng bà con trên đường HCM".

Đi chúc Tết, các nhà thầu đều vui vẻ hứa với Bộ GTVT và Ban QLDA đường HCM sẽ tăng tốc sau Tết và về đích trong tháng 6/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.