Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

Đường HCM qua Bình Phước: Thi công muộn về đích sớm

29/06/2015, 12:28

Với 3 dự án đường, 1 dự án 16 cầu, đường HCM qua Bình Phước khởi công muộn nhưng về đích sớm nhất.

_DSC8518
Lễ cắt băng thông tuyến đường HCM qua Bình Phước

Ngày 29/6, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức thông tuyến đường HCM qua Bình Phước. 

Ông Dương Hồ Minh, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM cho biết: Đường HCM qua Bình Phước có 3 dự án đường, 1 dự án cầu (16 chiếc cầu).  16 cầu này chỉ có thời gian 7 tháng để thi công nhưng đã hoàn thành đúng tiến độ.

16 cầu trên tuyến đường HCM được cấp phép thi công muộn là do trước đây những cây cầu này không nằm trong tổng thể dự án nâng cấp mở rộng đường HCM và do Sở GTVT và Tổng cục Đường bộ VN làm đại diện chủ đầu tư. Sau đó, Bộ GTVT chỉ đạo chuyển giao về cho dự án đường HCM.

Bộ GTVT yêu cầu trong năm 2014, chủ đầu tư và các nhà thầu phải rà soát lại thiết kế các cầu này cho phù hợp. Đến tháng 9/2014, Bộ GTVT chấp thuận phương án chỉ định thầu. Đây là cơ sở để Ban QLDA đường HCM ký hợp đồng nguyên tắc với các nhà thầu, yêu cầu nhà thầu tập kết máy móc, vật liệu để đến khi Bộ GTVT có quyết định chính thức sẽ “bắt tay” thi công ngay” và kết quả toàn dự án đã về đích đúng hẹn.

Đối với các dự án thi công đường thuộc đoạn tuyến đường HCM qua Bình Phước, ông Dương Hồ Minh, cho biết, khó khăn do thời tiết bất lợi khiến các dự án này không thể thảm bê tông nhựa sớm. Nếu như các tỉnh Tây Nguyên tháng 10 đã hết mùa mưa thì riêng Bình Phước sau ảnh hưởng cơn bão số 4, đến 10/12 mới hết mưa. Khi đó, Ban QLDA đường HCM đã huy động toàn bộ cán bộ “xuống đường” cùng ăn, cùng làm với nhà thầu.

Riêng đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành được bàn giao từ dự án BOT sang trái phiếu Chính phủ, phải đến tháng 4/2014 mới hoàn thành các thủ tục chuyển đổi để bắt tay vào thi công. Dù khó khăn, nhưng đúng 1 năm sau, đến cuối tháng 4/2015, toàn bộ dự án đã được thảm xong 2 lớp bê tông nhựa.

2
Một đoạn đường đẹp qua tỉnh Bình Phước

Từ giờ người dân huyện Bù Đăng đi về dưới trung tâm tỉnh chỉ mất 30 phút, thay vì hơn một giờ như trước đây.

Phát biểu tại lễ thông tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu tiếp tục bảo đảm tốt chất lượng công trình trong 4 năm bảo hành. Đường đẹp phải phấn đấu giảm được TNGT

Lễ thông tuyến đường HCM qua Bình Phước hôm nay cũng là lễ thông tuyến cuối cùng của toàn dự án đường HCM qua Tây Nguyên và Bình Phước dài hơn 500km. Từ nay, đường HCM chính thức thông thoáng sẽ là động lực cho kinh tế Tây Nguyên phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.