Hạ tầng

Đường HCM qua Bình Phước "về đích" trước 30/4

22/03/2015, 07:11

Báo cáo Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình giao thông, các nhà thầu quyết tâm 30/4 sẽ "về đích".

_DSC6533
Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình giao thông chú trọng, rà soát lại toàn bộ hệ thống thoát nước trên đường HCM

Đường HCM qua Bình Phước có hai dự án chuyển giao từ hình thức BOT sang trái phiếu chính phủ. Tuy nhiên, Ban QLDA đường HCM cho biết tất cả đến 30/4 sẽ thảm bê tông nhựa lớp 2 đạt 100%.

Riêng đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành đến tháng 4/2014 mới hoàn thành các thủ tục chuyển đổi từ BOT sang trái phiếu chính phủ để bắt tay vào thi công. Dù khó khăn, nhưng đến ngày 20/3, dự án này đã thảm bê tông nhựa lớp 1 được 25/30,6km, và thảm bê tông nhựa được 18/30,6km. Trong đó, gói thầu số 6 do nhà thầu Đồng Phú thi công đã thảm bê tông nhựa lớp 2 hoàn thành trước Tết âm lịch.

Nhận xét về công tác thi công của nhà thầu này, ông Dương Hồ Minh, Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM, cho biết: Nhà thầu Đồng Phú chủ động về tài chính, thậm chí còn thi công trước khi dự án chưa bố trí được vốn, tự bỏ kinh phí khoảng hơn 100 triệu để hỗ trợ địa phương trong công tác GPMB. Bên cạnh đó, Đồng Phú còn tăng cường, hỗ trợ cho các gói thầu số 1, 2, 42 đoạn Chơn Thành - Đức Hòa; gói thầu số 8 đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành; gói thầu số 9 đoạn Cây Chanh - Cầu 38.

Đối với đoạn Cây chanh- Cầu 38, đây là đoạn chuyển giao và khởi động thi công muộn nhất, sau khi bắt đầu thi công lại gặp đúng mùa mưa năm 2014. Tuy nhiên đến nay, sản lượng cũng đã đạt hơn 62%, và quyết tâm thảm bê tông nhựa lớp 2 hoàn thành trước 30/4.

Để đẩy nhanh tiến độ, Ban QLDA đường HCM đã rà soát lại toàn bộ, yêu cầu các nhà thầu đăng ký tiến độ thi công gói thầu, nhà thầu nào chậm ngay lập tức cắt một phần để chuyển giao cho các nhà thầu khác. Đơn cử như tại gói thầu số 8 (Km 904+00 – Km 904+800)  do Công ty TNHH Huy Thuần thi công. Đây là đoạn khó thi công nhất qua huyện Bù Đăng (Bình Phước) vì gặp phải đọn nền đất rất yếu mà lại qua thị trấn, khu vực đông dân cư sinh sống. Trước tình hình nhà thầu Huy Thuần khó bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình, Ban QLDA đường HCM đã quyết định chuyển giao cho nhà thầu Vĩnh Phú, một đơn vị có kinh nghiệm thi công xử lý những hạng mục khó thi công. 

_DSC6531
Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình giao thông yêu cầu các nhà thầu cần chú trọng các điểm khớp nối giữa mố cầu và đường, vì đây là nút giao thông hay bị hư hỏng trước tiên

Tuy nhiên, khi kiểm tra rà soát lại chất lượng công trình Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình giao thông phát hiện và yêu cầu tư vấn giám sát và các nhà cầu cần thực hiện ngay thi công ngay một số hạng  mục. 

Vừa qua Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra toàn tuyến đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ nhưng phải bảo đảm tốt chất lượng công trình. Chính vì vậy, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình giao thông thành lập đoàn kiểm tra rà soát lại tổng thể chất lượng trên đường HCM, hướng dẫn các nhà thầu tìm ra giải pháp bảo đảm chất lượng tốt nhất, tham mưu cho Bộ GTVT có những quyết định phù hợp hỗ trợ cho dự án bảo đảm chất lượng đúng theo quy định của Bộ GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.