Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

Đường HCM qua Kon Tum về đích sớm 18 tháng

28/06/2015, 15:06

Hơn 23km đường HCM do Sở GTVT Kon Tum làm đại diện chủ đầu tư đã thông tuyến, về đích sớm 18 tháng.

2
Cắt băng thông tuyến đường HCM qua Kon Tum

Ngày 28/6, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh đã tổ chức lễ Thông xe tuyến đường HCM qua Kon Tum. Tham dự buổi lễ thông tuyến có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, cùng lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và các đơn vị, cơ quan liên quan.

Báo cáo với tại lễ thông tuyến, ông Huỳnh Tấn Phục, Giám dốc Sở GTVT Kon Tum, cho biết: Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn Tân Cảnh-Kon Tum, tỉnh Kon Tum dài 34,6Km (Km1512+100-Km1546+700) đi qua các huyện Đăk Tô, Đăk Hà và thành phố Kon Tum, được Bộ GTVT phê duyệt dự án tại Quyết định số 1171/QĐ-BGTVT ngày 06/5/2010, tổng mức đầu tư 860 tỷ đồng, nguồn trái phiếu Chính phủ. Điểm đầu tại Km1512+100 thuộc địa phận huyện Đăk Tô, kết thúc tại Km1546+700 thuộc địa phận thành phố Kon Tum, tổng chiều dài toàn các đoạn cải tạo nâng cấp 23,7 km.

1
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tặng quà cho cán bộ tỉnh Kon Tum có công đóng góp cho thành công đường HCM

 Được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, Bộ GTVT; của Tỉnh Uỷ, HĐND, UBND tỉnh; sự hỗ trợ của các bộ ngành trung ương, cùng với sự phối hợp tích cực của các sở, ngành chức năng, của chính quyền địa phương huyện Đăk Hà, Đăk Tô, thành phố Kon Tum, đồng thời được nhân dân sinh sống hai bên tuyến đường đã chia sẻ, ủng hộ trong quá trình đền bù, GPMB nên công tác GPMB của dự án sớm hoàn thành đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu triển khai thi công.

5
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường công bố chính thức thông tuyến đường HCM qua Kon Tum

Phát biểu quyết định thông tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, cho biết: Dự án đường HCM qua Kon Tum được thi công đúng theo thiết kế, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành. Quá trình thi công tuân thủ các biện pháp đảm bảo về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường.

Đây là dự án trên quốc lộ lớn Bộ GTVT giao cho Sở GTVT đại diện chủ đầu tư đã thành công, đúng như kỳ vọng của Bộ GTVT giao phó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.