Hạ tầng

Đường hẹp trong khu tái định cư sân bay Long Thành: Mở rộng từ 4m lên 6m

03/06/2021, 12:09

Các tuyến đường hẹp trong khu tái định cư sân bay Long Thành sẽ được mở rộng từ 4m lên 6m sau phản ánh của Báo Giao thông.

img

Các tuyến đường nhỏ hẹp trong khu TĐC sẽ được mở rộng lên 6m.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 3/6, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai (chủ đầu tư) cho biết, đã làm việc với các Sở, ngành và thống nhất kiến nghị tỉnh Đồng Nai mở rộng các tuyến đường một chiều trong khu tái định cư (TĐC) Lộc An - Bình Sơn lên 6m.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, theo quy hoạch, khu tái định cư có 7 tuyến đường một chiều, mặt cắt đường nhựa rộng 4m và 6 tuyến rộng 5m. Sau khi nhận được phản ánh của người dân qua khảo sát thực tế nhận thấy phản ánh của người dân là chính đáng.

Ngày 2/6, Ban QLDA đã làm việc với các đơn vị liên quan thống nhất ý kiến kiến nghị UBND tỉnh mở rộng những đường một chiều có bề rộng mặt đường 4m và 5m lên thành 6m.

Việc điều chỉnh đường lên 6m sẽ không ảnh hưởng đến các công trình hạ tầng chung đã được phê duyệt trong khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn. Khi thực hiện sẽ thu hẹp dải phân cách ở giữa đường từ 11m xuống còn 9m và từ 7m xuống còn 5m.

“Sau khi điều chỉnh, các tuyến đường này phù hợp với đường nội ô trong đô thị, không làm thay đổi lộ giới các tuyến đường đã được quy hoạch, chỉ thay đổi bề rộng mặt đường. Khi hoàn thành mở rộng đường sẽ thuận lợi hơn cho việc đi lại của người dân”, ông Tuấn khẳng định.

img

Một tuyến đường hẹp trong khu TĐC Lộc An - Bình Sơn.

Liên quan đến công tác xây dựng công trình hạ tầng trong khu TĐC Lộc An - Bình Sơn, Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, vào cuối tháng 5 đã khởi công 3 công trình tiếp theo thuộc dự án thành phần xây dựng hạ tầng xã hội tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn được khởi công xây dựng.

Các công trình xây dựng gồm có chợ, trung tâm thể thao văn hóa và một trường THCS. Trước đó, 4 công trình cũng đã được khởi công xây dựng gồm trụ sở UBND xã, 2 trường mầm non và 1 trường tiểu học.

Trước đó Báo Giao thông đã phản ánh, ngày 21/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã bàn giao đất cho 24 hộ dân đủ điều kiện tái định cư ở dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Khi nhận đất, một số hộ đã không hài lòng vì đường hẹp, trong khi vỉa hè lại rộng. Các hộ này cho rằng mặt đường chỉ rộng 4m, không đủ 2 ô tô tránh nhau. Vì vậy người dân đề nghị mở rộng thêm mặt đường. UBND huyện Long Thành đã phối hợp làm việc với Ban QLDA rà soát các tuyến đường để điều chỉnh cho phù hợp.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn được khởi công vào cuối tháng 4/2020 cho người dân thuộc dự án sân bay Long Thành, có diện tích khoảng 282ha, với hơn 5.000 lô đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.