Giao thông

Đường Hồ Chí Minh - Biểu tượng của ý chí, khát vọng vươn lên

15/08/2014, 16:40

Nhân dịp 15 năm thành lập, Bộ trưởng Ðinh La Thăng đã gửi thư chúc mừng đến toàn thể cán bộ, công nhân viên Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.

Các đồng chí thân mến!


Quyết định biến đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử thành con đường dân sinh đẹp đẽ và tiện lợi trong thời bình, thể hiện tầm nhìn rất xa, cực kỳ sáng suốt của Đảng và Nhà nước ta. Một con đường thứ hai, chạy dưới chân dãy Trường Sơn hùng vĩ, nối từ Bắc vào Nam không chỉ đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, mà còn là đòi hỏi chiến lược trong phát triển và đảm bảo an ninh lâu dài của đất nước.

Nếu nửa thế kỷ trước đường mòn Hồ Chí Minh đã góp phần đưa cả dân tộc chúng ta đến ngày sum họp, thì giờ đây, cũng chính con đường đó, sẽ tiếp tục sứ mệnh vinh quang dẫn dắt và động viên các thế hệ tương lai trong công cuộc chấn hưng đất nước. Nhiệm vụ quan trọng đó, cùng với niềm hy vọng đổi đời của hàng triệu người dân từng hy sinh hết mình cho chiến tranh giải phóng, đã được trao cho các đồng chí. Đây là vinh dự rất lớn, là niềm tự hào của toàn ngành GTVT, đồng thời cũng đặt lên vai tất cả chúng ta một gánh nặng khổng lồ.

15 năm đã trôi qua, với những gì mọi người có thể tận mắt chứng kiến và thụ hưởng từ con đường quan trọng này, đủ để khẳng định, các đồng chí đã thể hiện sự nỗ lực rất lớn và luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ. Bằng sự đồng lòng, bằng sức mạnh cộng hưởng từ niềm tri ân với quá khứ, chúng ta đã đi được cả đoạn đường dài trong việc biến một biểu tượng anh hùng thời chiến, thành biểu tượng của ý chí vươn lên, khát vọng phát triển trong thời bình của cả dân tộc. Thành tích đó là rất đáng ghi nhận. Nhưng trước mắt các đồng chí đang có rất nhiều công việc to lớn phải tiếp tục hoàn thành.

Chỉ còn hơn một năm nữa là đến thời điểm chúng ta phải kết thúc việc nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh, đoạn tuyến qua các tỉnh Tây Nguyên trong điều kiện nguồn vốn ngân sách chỉ đáp ứng được một phần. Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, đến năm 2020 chúng ta cũng phải hoàn thành các dự án thành phần của con đường này, để nối thông toàn tuyến từ Pắc Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau) với quy mô hai làn xe. Sau đó là giai đoạn nâng cấp các đoạn tuyến theo tiêu chuẩn đường cao tốc, phù hợp với Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Nhắc lại như vậy để thấy các đồng chí đang đứng trước những thử thách rất lớn cả về thời gian và nguồn lực. Nhưng, lại như những gì thế hệ trước đã thể hiện và trở thành phần chói lọi nhất của lịch sử ngành GTVT, chúng ta chỉ có một lựa chọn là không được lùi bước. Trách nhiệm với cả quá khứ, hiện tại và tương lai không cho phép chúng ta nhụt chí. Các đồng chí phải nhận thức rõ trách nhiệm này, tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình để vượt qua bất kỳ khó khăn nào. 

Các đồng chí thân mến!


Tôi rất vui mừng trước sự trưởng thành theo thời gian của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh. Lãnh đạo Bộ và tôi luôn sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm với các đồng chí. Tôi mong các đồng chí không tự bằng lòng với những gì đã đạt được, chân thành cầu thị, nghiêm khắc nhìn sâu vào những mặt còn hạn chế, đoàn kết và chia sẻ cùng nhau những công việc khó, những kinh nghiệm hay, tiếp tục đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa. Mang tên con đường mòn huyền thoại, con đường đã đưa cả dân tộc chúng ta lên đỉnh cao vinh quang, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cần phải trở thành hình mẫu về mọi mặt cho toàn ngành trong việc đề cao tinh thần tiết kiệm, chí công vô tư, cần cù, sáng tạo và giữ gìn sự trong sạch về đạo đức nghề nghiệp.


Đó cũng là hy vọng, là mong muốn và lời chúc chân thành nhất của tôi dành cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.

Thân ái,

 

Đinh La Thăng

Ủy viên BCH Trung ương Đảng Bộ trưởng Bộ GTVT

(*) Tít do tòa soạn đặt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.