Đường bộ

Đường Hồ Chí Minh qua Đắk Nông hư hỏng, xuất hiện đầy “ổ gà”

21/10/2021, 16:18

Đường Hồ Chí Minh qua Đắk Nông xuất hiện đầy “ổ gà”, Sở GTVT chỉ đạo khắc phục khẩn để đảm bảo ATGT.

Theo ghi nhận, hiện nay tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Đắk Nông thuộc nhà đầu tư BOT liên danh Công ty TNHH Đầu tư xây dựng thương mại Băng Dương và Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Toàn Mỹ 14 đang xuống cấp, hư hỏng, xuất hiện "ổ gà" khắp mặt đường.

img

Mặt đường bong tróc, tạo thành "ổ gà". Ảnh: Ngọc Hùng

Một số vị trí mặt đường bị bong tróc, xuất hiện “ổ gà” gây mất ATGT cho các phương tiện lưu thông. Qua quan sát, hố sâu xuất hiện cả làn đường ô tô và mô tô. Một số vị trí hư hỏng vừa được vá tạm bằng bê tông xi măng nhưng đã bể nát, đá 1x2 “phơi” dày trên mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Tài xế Nguyễn Văn Minh (ngụ tỉnh Đắk Lắk), người thường xuyên đi qua tuyến đường trên cho hay: “Tuyến đường được thiết kế với vận tốc 80km/h nhưng khi chạy qua đoạn này chỉ chạy được 60km/h vì phải cảnh giác với “ổ gà”. Nhiều lúc, xe máy tránh né "ổ gà", chạy cả vào làn đường ô tô rất nguy hiểm. Đặc biệt vào ban đêm, tầm nhìn hạn chế, xe tải rớt ổ gà liên tục, không để ý rất dễ mất lái. Tiền qua trạm BOT vẫn trả đều nhưng đi trên con đường đầy “ổ gà”, nguy hiểm thì không thể chấp nhận được”.

img

Mặt đường hư hỏng "phơi" đầy đá. Ảnh: Ngọc Hùng

Ông Hà Sỹ Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Nông cho biết, trong thời gian vừa qua, Sở nhận thấy trên một số tuyến đường như đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 28, Quốc lộ 14C xuất hiện một số hư hỏng dạng ổ gà gây mất ATGT. Để đảm bảo ATGT cho phương tiện lưu thông trên tuyến, Sở đã có văn bản đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ III.5, Ban Quản lý dự án bảo trì đường bộ và các Nhà đầu tư BOT khẩn trương chỉ đạo các Nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường, rà soát, đánh giá tình trạng hư hỏng và tổ chức sửa chữa kịp thời nhằm đảm bảo giao thông được thông suốt và an toàn.

img

Những "ổ gà" được vá tạm bợ bằng bê tông xi măng. Ảnh: Ngọc Hùng

"Trường hợp điều kiện thời tiết không thuận lợi, chưa thể tổ chức khắc phục thì có giải pháp sửa chữa đảm bảo giao thông tạm thời, và bổ sung hệ thống báo hiệu, cảnh báo. Khi điều kiện thời tiết cho phép thì phải tổ chức sửa chữa khắc phục ngay. Đồng thời, tăng cường công tác tuần đường, tuần kiểm, trực bão lũ, nạo vét, khơi thông cống, rãnh để đảm bảo thoát nước, ATGT trong mùa mưa, bão", Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh.

img

Mặt đường nhựa đang được vá tạm thời bằng bê tông xi măng, Sở GTVT chỉ đạo khi điều kiện thời tiết cho phép phải tổ chức sửa chữa khắc phục ngay. Ảnh: Ngọc Hùng

Cũng theo Sở GTVT, đối với các công trình xây dựng cơ bản, sửa chữa định kỳ trên các tuyến tỉnh lộ, hiện nay thời tiết đã thuận lợi, Sở đề nghị các Chủ đầu tư khẩn trương chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công rà soát, đánh giá tình trạng hư hỏng của công trình, thực hiện các giải pháp và kịp thời sửa chữa để đảm bảo chất lượng công trình.

Trường hợp điều kiện thời tiết bất lợi, chưa thể tổ chức khắc phục phải yêu cầu các Nhà thầu có giải pháp sửa chữa đảm bảo giao thông tạm thời và bổ sung hệ thống báo hiệu, cảnh báo nhằm đảm bảo giao thông được thông suốt và an toàn giao thông trên tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.