Hạ tầng

Đường Hồ Chí Minh thông xe sau 2 ngày ách tắc do sạt lở

06/11/2017, 14:50

Đường Hồ Chí Minh đã chính thức thông xe trưa 6/11, sau 2 ngày bị ách tắc do sạt lở.

don vi thi cong no luc thong xe (3)

Các đơn vị thi công nỗ lực giải toả hàng trăm m3 đất đá trên đường Trường Sơn Đông

Ngày 6/11, lãnh đạo địa phương huyện Đăk Glei (Kon Tum) cho biết trời vẫn chưa ngớt mưa. Đoạn đường đèo Lò Xo vẫn thi thoảng xảy ra các vụ sạt lở đất trên ta luy với quy mô nhỏ. Ông Lê Minh Tuân - Chi cục trưởng Chi cục QLĐB III.4 (Cục Đường bộ 3) cho biết thêm, 2 vị trí bị sạt lở cuối trên tuyến đường Hồ Chí Minh ở địa phận tỉnh Quảng Nam đã được máy móc ủi hốt dọn, chính thức thông xe lúc gần 11h. Hiện, các phương tiện lưu thông bình thường.  

Cẩn trọng khi qua đèo

Cũng tại đèo Lò Xo vẫn còn 2 phương tiện bị đất đá trượt từ ta luy xuống vùi lấp một phần xe (xe bồn chở ga và xe đầu kéo) ở địa phía địa phận huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam từ ngày 4/11 đến nay vẫn chưa kéo ra khỏi hiện trường. 

Ngày 4/11, công an huyện Đăk Glei cũng xác nhận có một trường hợp xe ô tô bán tải đang lưu thông thì bị sụt đất xuống lấp một phần xe. Chiếc xe này sau đó đã tự thoát ra được. 

Rất may chưa có thiệt hại gì về người trong các vụ sạt lở trúng phương tiện đang lưu thông trên đèo Lò Xo trên. 

Trưa nay, trao đổi với Báo Giao thông, tài xế Nguyễn Văn An nhà xe Hoàng Hùng (tuyến Gia Lai – Quảng Trị) cho biết, tối qua (5/11), xe chúng tôi đi đường Hồ Chí Minh khi đến Ngọc Hồi thì được CSGT công an tỉnh Kon Tum yêu cầu quay đầu về Gia Lai để xuôi Quốc Lộ 19 về Quy Nhơn rồi theo Quốc lộ 1A. CSGT chốt chặn cho biết, trên đèo hiện vẫn mưa và xảy sạt lở, để đảm bảo ATGT trước nguy cơ sụt lở. Nhiều tuyến xe khách khác cũng bị mắc kẹt trên đèo Lò Xo trước đó.

Báo cáo của Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Kon Tum cho biết, ngày 5/11, mưa lớn đã làm sạt lở, ách tắc nhiều tuyến đường như Tỉnh lộ 676, 673 nối các xã vùng sâu của huyện Kon Plong và huyện Đăk Glei với trung tâm thị trấn. Tại Tỉnh lộ 673 đi các xã Đăk Choong, Mường Hoong, Ngọc Linh (huyện Đăk Glei) có khoảng 10 điểm sạt lở lớn với khối lượng hàng trăm m3 đất đá tràn xuống mặt đường và có 2 vị trí gây tắc đường; Tương tự, tại Tỉnh lộ 676 đi xã Đăk Nên, Đăk Ring (huyện Kon Plông) có đến 45 điểm sạt lở lớn nhỏ với khối lượng hàng nghìn m3 đất đá tràn xuống mặt đường. Đặc biệt, trên tuyến xuất hiện nhiều điểm sạt lở phía ta luy âm vào sát nền đường nhựa gây nguy cơ đứt đường cao.

Tuyến đường Trường Sơn Đông thì sạt lở nghiêm trọng, ông Nguyễn Quảng - Giám đốc Công ty CP quản lý và xây dựng đường bộ Kon Tum cho biết, trên tuyến vẫn có mưa lớn nên tiếp tục xuất hiện thêm 4- 5 các điểm sạt lở lớn, nhỏ với khối lượng hàng trăm m3 đất đá tràn xuống đường. Đến chiều tối 5/11, đường Trường Sơn Đông có khoảng 30 điểm sạt lở, trong đó có nhiều điểm sạt lở lớn gây ách tắc giao thông. Xã Ngọc Tem vẫn bị cô lập. Công ty cổ phẩn Quản lý và xây dựng đường bộ Kon Tum đang tiếp tục huy động máy móc khẩn trương khắc phục sớm thông tuyến.

Quốc lộ 24 qua địa bàn tỉnh Kon Tum cũng xuất hiện thêm 2 điểm sạt lở mới ở Km 69 và Km 70, nâng tổng số điểm sạt lở trên tuyến đường này lên thành 6 điểm nhưng đơn vị quản lý đã khắc phục đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi được biết tuyến đường này vẫn bị ách tắc, các phương tiện không thể đi được vì tại khu vực đèo Vi Ô Lắc (phía tỉnh Quảng Ngãi) có vài điểm sạt lở nặng gây tắc đường. Thậm chí một vài phương tiện đã bị kẹt ở giữa 2 điểm sạt lở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.