Du lịch

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 có gì mới lạ?

12/01/2021, 09:54

"TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình" là chủ đề đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021, diễn ra từ ngày 9 đến 15/2.

img

Phối cảnh đàn trâu, thay vì tạo hình trâu được nhân cách hóa như những linh vật của các năm trước, linh vật trâu năm nay được thiết kế bằng ngôn ngữ mới thiên về tính tạo hình và kiến trúc.

Theo đại diện Saigontourist Group, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 sẽ chia thành 2 chương, “Con đường hội tụ bản sắc” và “Con đường hướng tới tương lai”, với 13 phân cảnh lớn, nhỏ khác nhau.

Trải rộng trên tuyến phố đi bộ dài hơn 700m, đường hoa Nguyễn Huệ 2021 sẽ mang đến cho người dân và du khách diện mạo của một TP.HCM tràn đầy sức sống, năng động, phát triển và phồn vinh trong sự hài hòa với các giá trị văn hóa cốt lõi, phù hợp với tinh thần “TP.HCM vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Năm nay, linh vật năm Tân Sửu, con trâu được dân gian gọi thân thương là “bạn của nhà nông”. Linh vật trâu vừa là nguồn cảm hứng trong ca dao, câu hò, điệu lý vừa là một con vật gần gũi với con người, với thiên nhiên.

Hình ảnh đàn trâu cặm cụi cày bừa, hay những chú trâu da đen nhẻm căng bóng, lấm lem bùn lầy, hiền lành lững thững, rong ruổi trên đồng bên ruộng lúa trĩu bông... là hình ảnh đường hoa năm nay ở TP.HCM.

Diễn ra từ ngày 9/2 đến 21h ngày 15/2 (tức từ 28 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 Tết), đường hoa Nguyễn Huệ 2021 sẽ mang đến cho người dân và du khách diện mạo của một TP.HCM tràn đầy sức sống, năng động, phát triển.

Ý tưởng đường hoa Nguyễn Huệ xuân 2021

img

Cổng chính đường hoa Nguyễn Huệ chào xuân 2021

img

Cảnh quan đường hoa gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường

img

Phối cảnh bức tranh đồng dao

img

Nhiều điểm mới lạ trong đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021.

img

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân từ 19h ngày 9/2 đến 21h ngày 15/2

img

Đường hoa năm nay được thiết kế theo phong cách thân thiện với môi trường, lan tỏa sống xanhimg

Cổng kết tại đường hoa Nguyễn Huệ 2021

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.