Đi ++

Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Kỷ Hợi 2019 có gì độc đáo?

13/12/2018, 15:49

Gia đình nhà Hợi cao 2,9m trong trang phục áo dài nón lá, áo dài khăn rằn được sắp đặt đầy nghệ thuật...

CONG KET 4K_1

Đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 có tổng chiều dài 720m sẽ khoát lên mình chiếc áo mùa xuân rực rỡ mới với những đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt đầy tính nghệ thuật đan xen

Ngày 13/12, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) , đơn vị tổ chức thực hiện Đường hoa Tết Kỷ Hợi đã công bố "toàn cảnh" đường hoa. Đây thứ 16 liên tiếp UBND TP.HCM chỉ đạo Saigontourist phối hợp các Sở Ban ngành thực hiện.

Đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Khát vọng vươn xa” trên tổng chiều dài 720m sẽ khoác lên mình chiếc áo mùa xuân rực rỡ mới với những đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt đầy tính nghệ thuật đan xen với công nghệ, hòa quyện giữa những lăng kính huyền ảo, độ sóng sánh của nước và sắc màu của ánh sáng được thể hiện trong ba phân đoạn chính của Đường hoa: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lại) và Đô thị sáng tạo.

Mở đầu cho Đường hoa 2019 “Thành phố Hồ Chí Minh – Khát vọng vươn xa”, phân đoạn “Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc” thể hiện cổng chào Đường hoa thành ba cụm riêng biệt với tổng cộng 15 linh vật trong đủ sắc thái cảm xúc thể hiện sự đủ đầy, phồn vinh, vui vẻ, yêu đời và hóm hỉnh.

baogiaothong (2)

Con heo là linh vật chủ đạo trong các đại cảnh, tiểu cảnh cho Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi năm 2019 

Cổng Đường hoa ở vị trí trung tâm là đại gia đình Hợi với 9 thành viên cùng nhau đi chơi Tết, sắm Tết ở chợ Bến Thành, một trong những chợ truyền thống nổi tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi thu hút rất đông người dân, du khách đến tham quan và mua sắm.

Chiều cao cổng chính đạt hơn 6,8m. Trong đó, heo cha cao 2.9m và heo mẹ cao 2.6m trong trang phục áo dài nón lá, áo dài khăn rằn đặc trưng Nam Bộ. Đặc biệt nhất của Đường hoa Kỷ Hợi 2019 chính là sự xuất hiện của 6 chú heo đất nghĩa tình tại 6 vị trí đặc biệt dọc Đường hoa.

Sau khi hoàn thành, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 đưa vào phục vụ người dân, du khách tham quan thưởng lãm trong 7 ngày, từ ngày 2/2/2019 (28 tháng Chạp) đến ngày 8/2/2019 (mùng 4 Tết).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.