Hạ tầng

Đường hơn 100 tỷ đồng ở Gia Lai xuống cấp nghiêm trọng sau 5 năm sử dụng

24/03/2023, 17:33

Tuyến đường liên huyện Đak Đoa - Chư Prông (Gia Lai) có chiều dài 21,8km xuống cấp nghiêm trọng, mất ATGT sau 5 năm sử dụng.

Tuyến đường liên huyện có chiều dài hơn 21km từ trung tâm huyện Đak Đoa đi Chư Prông (Gia Lai) được đầu tư thi công 5 năm thì xuống cấp nghiêm trọng.

img

Hiện trường đường liên huyện xuống cấp sau 5 năm thi công

Tháng 2/2018, dự án đường liên huyện Đak Đoa - Chư Prông (Gia Lai) được đưa vào sử dụng. Tuyến đường dài 21km được đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Dự án do Công ty TNHH Xây dựng Thuận Nguyên (TP Pleiku, Gia Lai), Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hà Mỹ Hưng thi công.

Tuy nhiên, sau gần 5 năm sử dụng, tuyến đường này bị hư hỏng nặng ở nhiều vị trí. Tỉ lệ mặt đường xuống cấp rất nghiêm trọng.

Cụ thể, cứ cách vài km lại có 1 điểm hư hỏng, mặt đường bị bong tróc, lởm chởm đá và sụp lún thành những ổ gà, ổ voi. Hư hỏng nhiều nhất là đoạn qua địa phận xã Ia Băng đến đoạn kết nối với Đường Hồ Chí Minh.

Đường hư hỏng nặng khiến các phương tiện vận tải qua đoạn đường này rất khó khăn và mất ATGT.

Ông Trần Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Băng thông tin: “Từ khi đưa vào sử dụng đến nay, con đường bị hư hỏng rất nhiều lần, ở nhiều điểm khác nhau. Địa phương đã nhiều lần trích kinh phí sửa chữa để đảm bảo ATGT.

Hiện nay, đoạn qua địa phận xã cũng đang bị hư hỏng nặng. Trong các cuộc họp tiếp xúc cử tri, người dân cũng kiến nghị sớm sửa chữa để việc đi lại, vận chuyển nông sản được thuận lợi hơn. Chúng tôi cũng đã báo cáo với cấp trên về thực trạng hư hỏng của con đường để sửa chữa, khắc phục”.

Trước đó, năm 2018, tuyến đường này khi mới được đưa vào sử dụng khoảng 6 tháng đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Sau đó, đơn vị thi công tiến hành sửa chữa trong hợp đồng bảo hành dự án.

Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo huyện Đak Đoa cho biết, tuyến đường liên huyện Đăk Đoa là tuyến tránh TP Pleiku đi từ QL19 đi đường Hồ Chí Minh. Đây là tuyến có lưu lượng xe chở hàng, xe chở vật liệu xây dựng đi nhiều. Nhất là thời điểm thi công các dự án điện gió trên địa bàn huyện Đak Đoa, Chư Prông, nhiều tài xế xe tải đã lén lút đi trên tuyến đường này khiến tuyến đường nhanh xuống cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.