Trong nước

Dương Hồng Sơn phát biểu bất ngờ về thủ môn Đặng Văn Lâm

15/09/2017, 19:00
image

Cựu thủ môn của đội tuyển Việt Nam khẳng định Đặng Văn Lâm khác hẳn các thủ môn Việt Nam khác.

dang-van-lam3

Dương Hồng Sơn phát biểu bất ngờ về thủ môn Đặng Văn Lâm

Thời gian qua, các thủ môn Việt Nam từ đội tuyển quốc gia cho đến các tuyển trẻ liên tiếp mắc những sai lầm khiến đội nhà phải nhận kết quả cay đắng. Dương Hồng Sơn, cựu thủ thành của đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008 cho rằng các thủ môn nội hiện nay yếu tâm lý nên khi ra sân gặp sức ép thì thường hay mắc sai lầm.

Tuy nhiên Dương Hồng Sơn lại đánh giá cao thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm. Hồng Sơn cho rằng khả năng bắt bóng của Văn Lâm không có gì hơn Nguyên Mạnh hay Tuấn Linh nhưng Văn Lâm lại có thể hình tốt. Đây là điều cực kỳ quan trọng trong bóng đá hiện đại.

“Điểm khác biệt của Lâm là cậu ấy tiến bộ rất nhanh. Càng chơi, tôi càng thấy cậu ấy bộc lộ tố chất thủ lĩnh ở hàng phòng ngự. Thủ môn luôn là người phải nói, phải truyền thông tin lại cho các hậu vệ. Đó là điều cậu ta luôn làm được.

Cậu ta luôn nói nhiều, luôn quan sát được sau lưng các hậu vệ, nói được các hậu vệ. Văn Lâm có tư duy chơi bóng và hoàn toàn nhập tâm vào cuộc chơi. Đó là thứ cậu ta khác các thủ môn Việt Nam mà giống các thủ môn châu Âu”, “Quả bóng vàng Việt Nam 2008” nhận định.

Tuy nhiên đáng tiếc là ở trận đấu với Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 10/10 tới đây trên sân Mỹ Đình, Văn Lâm không thể góp mặt do chấn thương sau khi bị trợ lý CLB Hải Phòng hành hung. Thậm chí trong tương lai, thủ môn Việt kiều này có cống hiến cho đội tuyển Việt Nam nữa hay không vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.