Hạ tầng

Đường lăn song song tại CHK Cát Bi đang xuống cấp nghiêm trọng

09/08/2016, 14:30

Cục Hàng không VN vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về tình trạng xuống cấp của đường lăn sân bay Cát Bi.

san-bay-cat-bi-nut

Đường lăn song song tại CHK Cát Bi đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh minh họa

Cụ thể, đường lăn N (đường cất, hạ cánh cũ được sử dụng làm đường lăn sau khi đường cất, hạ cánh mới được đưa vào sử dụng từ 10/5/2016) là đường lăn duy nhất để tàu bay ra - vào đường cất, hạ cánh và sân đỗ tàu bay. Tuy nhiên, mặt đường lăn này đang xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều vệt lún, nứt, bong tróc. Khi tàu bay lăn qua có bùn đất và nước bắn lên.

Để đảm bảo an toàn khai thác trước mắt, TCT Cảng hàng không VN (ACV) đang thường xuyên phải sửa chữa, trám vá các vị trí hỏng trong thời gian không có hoạt động bay. Cục Hàng không VN cũng đã phê duyệt phương án điều chỉnh vệt tim đường lăn để tránh các vị trí bị lún, bong tróc. Tuy nhiên, đây chỉ là những giải pháp tạm thời nhằm duy trì hoạt động bay tại CHK Cát Bi trong thời gian chờ hoàn thành và đưa vào khai thác giai đoạn 2 của Dự án nâng cấp mở rộng khu bay do UBND TP Hải Phòng triển khai.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay, cũng như khai thác tối đa năng lực hệ thống đường cất, hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay khi mật độ bay tại CHK Cát Bi tăng cao, Cục Hàng không VN đề nghị Bộ GTVT giao ACV triển khai dự án xây dựng phần còn lại của toàn bộ hệ thống đường lăn song song, đường lăn nói trên theo quy hoạch được duyệt ngay trong thời gian Hải Phòng thi công giai đoạn 2 của Dự án nâng cấp, mở rộng khu bay CHK quốc tế Cát Bi.

“Trong thời gian chưa xây dựng được, ACV cần tiếp tục duy trì việc quan trắc, có phương án khắc phục, sửa chữa, trám vá đường lăn song song N để đảm bảo tuyệt đối an toàn khai thác hoạt động bay tại CHK Cát Bi”, Cục Hàng không VN đề xuất.

img

Vietnam Airlines “chào” CHK Cát Bi mới bằng Boeing 787 Dreamliner

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.