Văn hóa - Giải Trí

Đường lên đỉnh Olympia gây tranh cãi khi hỏi về "Cuộc chiến thượng lưu"

05/07/2021, 09:18
image

"Cuộc chiến thượng lưu" bất ngờ xuất hiện trong câu hỏi ở phần thi khởi động Đường lên đỉnh Olympia đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

img

"Cuộc chiến thượng lưu" hiện đang chiếu đến phần 3 với nhiều tình tiết bất ngờ, gây tranh cãi

"Penthouse" (tựa Việt: "Cuộc chiến thượng lưu") đang là bộ phim truyền hình Hàn Quốc nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả Việt Nam.

Sức hút của bộ phim thậm chí còn được chương trình Đường lên đỉnh Olympia đề cập đến trong câu hỏi dành cho các thí sinh dự thi. Cụ thể trong phần thi khởi động của số lên sóng trưa 4/7, câu hỏi được đặt ra cho thí sinh như sau: "Phim "Penthouse - Cuộc chiến thượng lưu" là tác phẩm điện ảnh của nước nào?". Thí sinh Minh Thiện cũng đã trả lời đúng đáp án là Hàn Quốc và giành được 10 điểm.

img

Câu hỏi liên quan đến bộ phim "Cuộc chiến thượng lưu" gây tranh cãi

Câu hỏi này của chương trình lập tức trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Một bộ phận ủng hộ, cho rằng ngoài kiến thức sách vở, các bạn thí sinh cũng nên biết thêm những kiến thức ngoài xã hội, đa dạng chủ đề, cập nhật thông tin của hiện tại chứ không chỉ gói gọn trong sách vở.

Tuy nhiên lại có không ít khán giả cho rằng đối với chương trình mang tính học thuật như Đường lên đỉnh Olympia, việc hỏi về bộ phim đơn thuần giải trí như "Cuộc chiến thượng lưu" thì không hợp lý.

Nhiều ý kiến đồng ý với việc câu hỏi về mảng phim ảnh nghệ thuật thì bình thường, nhưng bộ phim được chọn hỏi thì không phù hợp. Các bộ phim được chọn cũng nên là những tác phẩm có giá trị, đã đạt các giải thưởng uy tín. Chương trình thiên về trí tuệ như Olympia nên chắt lọc đúng với uy tín, không nên quá lạm dụng xu thế, trào lưu.

"Hỏi về phim đạt giải Oscar như "Parasite" vì phim như vậy có thể coi là đóng góp cho nghệ thuật. Còn "Cuộc chiến thượng lưu" thì biết cũng được, không biết cũng chẳng sao mà lại đem ra để tính điểm", "Bản thân phim không phải tác phẩm quá nổi tiếng và theo mình thấy cũng chưa đến nỗi thoát vòng fan K-Drama để trở thành câu hỏi kiến thức xã hội. Bản thân kiểu câu hỏi không có vấn đề, nhưng nên thay bằng các tác phẩm khác sẽ tốt hơn"... là một số bình luận của khán giả.

img

Câu hỏi liên quan đến điện ảnh của thí sinh Minh Đức

Ngoài "Cuộc chiến thượng lưu", trong phần thi khởi động của số lên sóng trưa 4/7, thí sinh Minh Đức nhận được một câu hỏi liên quan đến kiến thức điện ảnh như: "Trong vũ trụ điện ảnh Marvel, nhân vật siêu ác nhân nào đã búng tay để loại bỏ một nửa sinh vật trên Trái Đất?". Minh Đức trả lời đúng đáp án là "Thanos" và giành được 10 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.