Hạ tầng

Đường mới cao hơn nền nhà: Dân bỏ tiền xây tường chặn bùn, nước

18/11/2016, 14:46
image

Hàng chục hộ dân trên đường Phạm Hồng Thái (Đắk Lắk) phải xây tường chặn bùn, nước vì đường mới cao hơn nền nhà.

IMG_9353

Dân khốn khổ vì làm đường Phạm Hồng Thái thi công mới cao hơn nền nhà, dân buộc phải xây tường chống nước tràn vào nhà.

Theo phản ánh của hàng chục hộ dân sống trên đường Phạm Hồng Thái (từ số nhà 2 đến số 38, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Thời gian đơn vị thi công làm mới tuyến đường Phạm Hồng Thái đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

Sau khi lấy ý kiến của người dân, mặt đường cũ Dự án sẽ nâng cao lên 30cm nhưng thực tế khi triển khai thi công, Công ty TNHH xây dựng cầu đường Hoàng Nam đã nâng cao đến 70cm. Mỗi khi trời mưa, nước và bùn đất chảy thẳng vào nhà dân khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, buộc người dân sở tại phải thuê thợ xây “lô cốt”, xây tường chống "giặc nước".

IMG_9348

 Người dân phải thuê thợ xây tường rào trước cửa nhà

IMG_9356

Mua vật liệu, thuê người xây tường bảo vệ nhà là cách tốt nhất để tránh nước, bùn tràn vào nhà

Ông Nguyễn Tất Khiêm (số nhà 22, Phạm Hồng Thái), đang đổ vật liệu cho thợ xây bờ tường ngăn nước trước cửa nhà bức xúc: “Hơn 1 tuần nay, đơn vị thi công đổ đất đỏ, san ủi cao hơn mặt đường cũ gần 70cm khiến nước mưa chảy tràn hết vào nhà dân. Quá bức xúc, chúng tôi gửi đơn kiến nghị với đơn vị thi công, đến chủ đầu tư nhưng vẫn chưa được giải quyết. Để tự “cứu mình”, gia đình tôi đã bỏ tiền, mua gạch, cát, xi măng, thuê nhân công để xây tường ngăn nước. Tường xây cao gần 70cm khiến chúng tôi ra vào nhà cũng gặp rất nhiều khó khăn, xe máy không dắt được vào nhà”.

Tương tự, ông Nguyễn Bá Vượng – Tổ trưởng TDP 5, cho biết: “Trước đây đường Phạm Hồng Thái được trải nhựa, khang trang người dân định cư ổn định. Từ khi UBND tỉnh xây dựng trụ sở đã chiếm gần hết đường khiến người dân bị mất đường đi, rất bức xúc. Sau đó, UBND tỉnh thống nhất thi công đường mới trả lại cho dân. Tuy nhiên, thi công con đường mới này, đơn vị thi công đổ đất nền đường cao hơn nền nhà dân gây cản đi lại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Chúng tôi mong đơn vị thi công, chủ đầu tư xem xét giải quyết giúp người dân”.

IMG_9357

Hàng chục nhà dân phản ánh tình trạng đường thi công mới cao hơn mặt đường cũ khiến nước mưa không có lối thoát, chảy tràn vào nhà dân.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Võ Kỳ - Giám đốc Ban QLDA TP. Buôn Ma Thuột cho biết, Dự án đường Phạm Hồng Thái thi công theo cao trình quy hoạch của đô thị, cao trình của đường Đinh Tiên Hoàng và Lê Duẩn. Tuy nhiên, sau khi nắm thông tin phản ánh từ người dân, tôi chỉ đạo anh em xuống kiểm tra cụ thể rồi đưa ra biện pháp xử lý cho phù hợp, đảm bảo cuộc sống người dần cũng như đảm bảo tiêu chí kỹ thuật của dự án.

Được biết, Dự án mở rộng đường Phạm Hồng Thái (đoạn Lê Duẩn – Đinh Tiên Hoàng) có chiều dài 287,93m, loại công trình hạ tầng kỹ thuật hạ tầng đô thị, cấp III. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 17 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh do UBND TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng cầu đường Hoàng Nam.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.