Hạ tầng

Đường Nguyễn Cảnh Chân xuống cấp nghiêm trọng, Hà Nội yêu cầu sớm nâng cấp

26/09/2021, 11:11

UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất triển khai nâng cấp hạ tầng đường Nguyễn Cảnh Chân (Ba Đình).

UBND thành phố giao Sở GTVT Hà Nội, Sở Xây dựng, UBND quận Ba Đình khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đầu tư theo đúng quy định, hoàn thành công trình trong năm nay.

Trước đó, Sở GTVT đã đề xuất với UBND thành phố Hà Nội nâng cấp tuyến đường Nguyễn Cảnh Chân. Theo cơ quan này, do tuyến đường Nguyễn Cảnh Chân có chiều dài 300m, được cải tạo đã lâu, qua quá trình khai thác đến nay mặt đường bê tông nhựa đã bị hao mòn, bạc đầu đá một số vị trí bị bong bật rạn nứt, lún võng cục bộ gây đọng nước khi trời mưa.

img

Đường Nguyễn Cảnh Chân. Ảnh Internet

Văn phòng Trung ương Đảng - cơ quan đóng trụ sở trên tuyến đường này cho biết, hiện nay, tuyến đường Nguyễn Cảnh Chân đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường nhiều chỗ lún nứt, vỉa hè, bồn cây bằng vật liệu cũ, không đồng bộ, qua nhiều năm sử dụng đã vỡ, gập ghềnh, không an toàn cho người đi bộ, hệ thống chiếu sáng chưa bảo đảm yêu cầu.

Những tồn tại nêu trên ảnh hưởng đến mỹ quan khu vực Trung ương Đảng và hoạt động hàng ngày của các cơ quan đảng. Văn phòng Trung ương Đảng đề nghị UBND thành phố Hà Nội sớm chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành khảo sát, thiết kế và triển khai đầu tư nâng cấp hạ tầng tuyến đường Nguyễn Cảnh Chân đồng bộ, kết cấu vững chắc, lâu bền, cảnh quan đẹp xứng tầm với khu vực làm việc của Trung ương Đảng.

Tìm hiểu của PV, hiện Sở GTVT đang khẩn trương tổ chức lập hồ sơ sửa chữa mặt đường, sơn kẻ tổ chức giao thông theo quy định bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế ngân sách Thành phố đã được giao cho Sở GTVT trong năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.