Xã hội

Đường Nguyễn Huệ kẹt cứng người, CSGT vã mồ hôi giải tán nhiều đám đông

09/10/2021, 08:33
image

Nhiều nhóm dừng, đậu xe trên vỉa hè của phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 để nói chuyện đã bị lực lượng CSGT nhắc nhở, giải tán.

Đường Nguyễn Huệ đông nghẹt người

Tối 8/10, Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 1, TP.HCM đã phối hợp với lực lượng vũ trang quận 1 tuần tra, nhắc nhở, xử lý người dân vi phạm trên địa bàn quận.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau khi TP.HCM thực hiện Chỉ thị 18, nhiều người dân ùn ùn đổ ra đường khiến các tuyến đường ở trung tâm đông lên, một số tuyến đường có thời điểm đông, chậm khi dừng chờ đèn đỏ.

img

Bên trong phố đi bộ Nguyễn Huệ rất đông người đến vui chơi.

Trên đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé rất đông người dân di chuyển, khi dừng chờ đèn đỏ, tuyến này đã đông nghẹt người, có lúc di chuyển rất chậm.

Phía bên trong phố đi bộ nhiều người tụ tập lại thành nhiều nhóm, có người chủ quan không đeo khẩu trang dù TP.HCM vừa thực hiện trạng thái “bình thường mới”.

img

Đường Nguyễn Huệ đông nghẹt người.

Nhiều nam thanh, nữ tú dừng xe máy tụm thành nhóm trên vỉa hè đường Nguyễn Huệ, cười đùa, nói chuyện với nhau đã bị CSGT nhắc nhở, giải tán. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chây ì, cố tình rời đi rồi quay lại để tụ tập khi vắng bóng CSGT.

Bên cạnh đó, nhiều gánh nước, bán hàng rong… vẫn cố tình cho khách ăn uống tại chỗ, tụ tập, mặc lực lượng chức năng đã nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở.

img

Người bán hàng rong ôm hàng hóa tháo chạy.

Thấy CSGT, lực lượng của phường đến, họ ôm hàng hóa, đẩy xe luồn lách qua đám đông, con hẻm nhỏ để trốn.

Lãnh đạo Đội CSGT - TT Công an quận 1 cho biết, mặc dù TP.HCM cho phép người dân đủ điều kiện như thẻ xanh Covid-19… được ra đường, nhưng nhiều người dân vẫn còn chủ quan, thờ ơ trước dịch bệnh đang còn phức tạp.

Chính vì thế, lực lượng chức năng của quận sẽ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch cũng như trật tự an toàn giao thông trên địa bàn trong thời gian sắp đến.

Đi dạo mát… quên cả xe máy

Cũng trong đêm 8/10, nhiều trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý.

CSGT - TT Công an quận 1 nhắc nhở người dân không tụ tập trên đường Nguyễn Huệ. Thực hiện: B.T.

Một người đàn ông chở theo vợ, con nhỏ dưới 10 tuổi, không đội mũ bảo hiểm khi ra đường đã bị CSGT áp sát, mời vào vỉa hè để kiểm tra.

Tại đây, CSGT đã nhắc nhở người này khi đưa con nhỏ ra đường thời điểm dịch bệnh rất nguy hiểm vì trẻ em chưa được tiêm vắc xin. Bên cạnh đó, CSGT đã lập biên bản xử phạt người đàn ông trên về lỗi không đội mũ bảo hiểm cho người ngồi phía sau.

img

Một phương tiện xe máy dựng trên dọc phố đi bộ Nguyễn Huệ bị lực lượng chức năng đưa lên xe.

Tương tự, hai cô gái trẻ di chuyển trên đường Nguyễn Huệ về UBND TP.HCM trong đó, một người không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác đã mời vào bên trong để kiểm tra hành chính.

Tại đây, cả hai đã xuất trình các giấy tờ cần thiết, CSGT sau đó đã lập biên bản xử phạt một người về hành vi không đội mũ bảo hiểm.

Ba thiếu niên cùng nhau đi trên xe máy cũng bị CSGT mời vào làm việc, tại đây, cả 3 đều không có giấy tờ tùy thân (trẻ em dưới 18 tuổi được TP.HCM khuyến cáo hạn chế ra đường), không có giấy phép lái xe… nên tổ công tác đã đưa cả 3 về trụ sở công an phường để xác minh.

img

Một người đàn ông bị xử phạt.

Sau đó, CSGT tiếp tục tuần tra trên tuyến đường Nguyễn Huệ, một nhóm thanh, thiếu niên tụ tập trên đường này đã bị CSGT ập đến kiểm tra.

Tại đây một số thanh niên không xuất trình đầy đủ giấy tờ có liên quan nên công an đã đưa những người này về trụ sở công an phường.

Nhiều xe máy dựng dọc trên đường Nguyễn Huệ được tổ công tác phát thông báo rời đi, một số thấy CSGT nên vội dắt xe tháo chạy, một số xe máy khác không có người đến nhận nên CSGT đã liên hệ lực lượng đô thị phường có mặt, đưa các xe máy trên về trụ sở.

Đi bộ dạo mát trên phố, một cô gái trở lại nơi để xe máy trước đó phát hiện xe không còn nên hối hả chạy đi tìm. Thấy xe máy đã được lực lượng đô thị đưa lên xe tải, người này chạy đến năn nỉ xin trả lại xe nhưng không thành.

“Do giãn cách xã hội đã lâu, nay TP.HCM nới lỏng giãn cách nên ham vui rủ bạn ra ngoài phố đi bộ để đi dạo mát sau khi đã tiêm 1 liều vắc xin. Sau khi bị giữ xe, các anh đô thị bảo tôi lên UBND phường Bến Nghé để nhận lại phương tiện của mình và tôi sẽ chấp hành đúng quy định”, cô gái này nói.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được khi theo chân Đội CSGT - TT Công an quận 1 tuần tra đêm 8/10:

img

Người dân tụ tập bên đường, CSGT quận 1 lập tức có mặt giải tán đám đông, ổn định khu vực.

img

Thấy CSGT, nhiều đôi nam nữ quay xe tháo chạy tán loạn.

img

CSGT giải tán đám đông tụ tập trên đường Nguyễn Huệ.

img

Mặc dù CSGT vừa nhắc nhở rời đi, một số người vẫn quay lại chỗ cũ để tám chuyện và bị CSGT nhắc nhở lần 2.

img

Hai cô gái xuất trình thẻ xanh Covid-19 cho CSGT khi bị kiểm tra.

img

Thiếu niên lái xe máy chở theo 2 người khác trình bày lý do với CSGT khi bị kiểm tra.

img

Vô tư ăn uống trên vỉa hè, một cặp đôi bị CSGT nhắc nhở đi trở lại về nhà.

img

Nhiều cô gái thấy CSGT vội vã lên xe máy rời đi.

img

Hai xe máy bị lực lượng đô thị đưa về phường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.