Pháp đình

Tố bị bố nuôi Đường "Nhuệ" bán đứng, Tiến "trắng" vẫn nhận án 8 năm tù

Tiến "trắng" cho rằng mình đã bị bố nuôi là Đường "Nhuệ" bán đứng như "Hải Bánh bán Năm Cam" trong vụ đánh chủ xe liên tỉnh.

Ngày 25/10, TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa xét xử và tuyên án vụ "Cố ý gây thương tích" với bị cáo Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", 26 tuổi, là con nuôi Nguyễn Xuân Đường, trú huyện Vũ Thư) cùng 5 đồng phạm khác.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên án với các bị cáo. Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", sinh năm 1995, ở Vũ Thư, Thái Bình) bị tuyên 8 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

img

Các bị cáo tại phiên tòa (ảnh Dân Việt)

Cùng tội danh, các bị cáo Bùi Đình Phương Nam (sinh năm 1998, ở Chương Dương, Đông Hưng, Thái Bình); Nguyễn Minh Đức (sinh năm 1992, ở Hợp Tiến, Đông Hưng); Phạm Văn Sáng (sinh năm 1991, ở Minh Quang, Vũ Thư, Thái Bình) đều bị phạt 7 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Tuấn Long (sinh năm 1989, ở Trần Lãm, TP.Thái Bình) và Phạm Ngọc Dũng (sinh năm 1995, ở Minh Quang, Vũ Thư, Thái Bình) cùng nhận mức 5 năm 6 tháng tù.

Ngoài ra, bị cáo Sáng cộng án 2 năm 6 tháng tù trong vụ án khác bằng 9 năm 6 tháng tù; Dũng cộng án 2 năm trong vụ khác bằng 7 năm 6 tháng tù; Long cộng 8 năm tù của bản án khác bằng 13 năm 6 tháng tù.

Mâu thuẫn giờ chạy xe, nhờ xã hội đen dàn xếp

Theo cáo trạng, đầu năm 2018, anh Trần Ngọc Hoàng (sinh năm 1983, ở Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình) mua xe ô tô loại 9 chỗ ngồi, biển số 30F 063.xx, kinh doanh chở khách từ xã Vũ Tiến đi Hà Nội. Xe xuất phát lúc 14h hàng ngày nhưng không đăng ký với Sở GTVT tỉnh Thái Bình.

Anh Thuân thấy xe của anh Hoàng chạy sát với giờ xe của mình, làm ảnh hưởng về số lượng khách nên khoảng tháng 4/2018, anh Thuân nhờ Tiến "trắng" và Phạm Văn Sáng đến nói với anh Hoàng lùi giờ xuất phát vào 15h hàng ngày.

Khoảng tháng 4/2018, Sáng gọi điện cho anh Hoàng nhận là hành khách, bảo anh Hoàng đón ở xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư rồi cùng Tiến, Thuân, Dũng đi một xe taxi đến khu vực xã Hồng Phong.

Khi xe ô tô của anh Hoàng đến, Tiến, Sáng, Dũng xuống xe taxi và lên xe anh Hoàng. Anh Hoàng lái xe đi khoảng 500 mét thì bị Tiến, Sáng dùng tay tát vào mặt nên dừng lại và xuống xe.

Lúc này, Tiến, Sáng, Dũng cũng xuống theo. Tiến nói với anh Hoàng từ mai chạy lùi giờ xe lại. Sau đó anh Hoàng lên xe đi tiếp còn Tiến, Sáng, Dũng lên xe taxi đi về.

Khoảng 17h ngày 14/5/2018, Tiến và Sáng đến nhà anh Hoàng, chỉ có vợ anh Hoàng ở nhà. Sáng nói với vợ anh Hoàng bảo chồng chạy lùi giờ xe lại.

"Còn nếu mỗi tháng chị hỗ trợ cho Thuân 3 triệu thì em đảm bảo lo cho xe của anh chị chạy đến Tân Đệ, có gì thì bảo anh nhà chị gọi cho em", Sáng nói và đưa số điện thoại của mình cho vợ anh Hoàng.

Buổi tối cùng ngày, khi nghe vợ nói lại, anh Hoàng nói cho ông Trần Văn Chuyển (sinh năm 1966) biết việc anh Hoàng bị đánh, bị yêu cầu chạy xe lùi giờ lại.

Ông Chuyển nghĩ con rể mình là anh Nguyễn Ngọc Thạch (sinh năm 1980, ở Vũ Đoài, Vũ Thư) quen biết nhiều trong xã hội nên nhờ Thạch đứng ra dàn xếp, giải quyết giúp sự việc cho Hoàng.

Khoảng 19h cùng ngày, ông Chuyển, Thạch đến nhà Hoàng. Hoàng gọi điện cho Sáng và sau đó anh Thạch nói chuyện với Sáng qua điện thoại. Hai bên lời qua tiếng lại, Sáng, Tiến, Long và Hoàng Văn Phi (sinh năm 1980, ở Trực Nho, Minh Quang, Vũ Thư) đi đến nhà anh Hoàng để gặp Thạch.

Tại nhà Hoàng, Tiến và anh Thạch có lời nói khiêu khích nhưng không xảy ra xô xát. Sự việc diễn ra khoảng vài phút thì Sáng, Tiến, Long, Phi đi về.

Đến ngày 22/5/2018, do anh Hoàng không lùi giờ chạy xe theo yêu cầu nên Tiến rủ Sáng, Dũng, Phương Nam, Long, Đức đến nhà anh Hoàng đánh dằn mặt.

Tiến chuẩn bị và mang theo dao, mũ lưỡi trai, khẩu trang... và mặc trên người. Khoảng 19h cùng ngày, khi đến ngõ rẽ cách nhà anh Hoàng khoảng 100 mét, Dũng, Long đứng ở ngoài ngõ chờ, Tiến, Sáng, Nam, Đức đi bộ vào nhà anh Hoàng.

Tại đây, Tiến, Đức, Nam mỗi người cầm 1 con dao, Nam bê 1 hộp bìa mục đích giả làm khách của anh Hoàng gửi đồ đi Hà Nội.

Sau đó, Nam đã dùng dao chém anh Hoàng 2 nhát vào cổ tay phải, trong đó 1 nhát chém tại khu vực cổng và 1 nhát chém tại bậc lên xuống cạnh hiên nhà.

Còn Tiến, Đức dùng dao chém anh Hoàng 8 nhát vào tay, chân anh Hoàng tại giường trong nhà anh Hoàng.

Sau đó 6 bị can đi về, Tiến đốt hộp bìa, áo, khẩu trang, mũ lưỡi trai. Dũng, Long mang 2 xe máy đi gửi tại bãi để xe của khách sạn Dầu khí (TP.Thái Bình) để tránh bị phát hiện. Còn Nam vứt bao xác rắn bên trong có 2 con dao xuống sông.

Anh Hoàng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, bị đa chấn thương tứ chi, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 44%.

Bị can tố cáo bị "bố nuôi" Đường "Nhuệ" bán đứng để được giảm án

Tại phiên tòa, Tiến "trắng" phủ nhận cáo buộc của Viện Kiểm sát liên quan đến vụ án. Đồng thời nói chủ mưu vụ án là Phạm Văn Sáng.

Tiến "trắng" khai có đi cùng nhóm của Sáng tới nhà anh Hoàng nhưng đứng ở bên ngoài, không chém ai. Đồng thời tố Đường "Nhuệ" đã "bán đứng" mình.

"Ông Đường và luật sư ở đây là "dích", ông Đường bán đứng tôi như Hải Bánh bán đứng Năm Cam để được giảm án" – Tiến "trắng" nói.

Tiến "trắng" cũng khai, thời điểm đó có nhận được điện thoại của một cán bộ công an, nói "té ngay đi" nếu có liên quan đến vụ chém lái xe Trần Ngọc Hoàng.

Còn về phía Phạm Văn Sáng thì khai ngược lại. Sáng khai rằng được Tiến "trắng" nhờ giải quyết việc của anh Thuân và làm theo chỉ đạo của Tiến “trắng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.