Pháp luật

Đường "Nhuệ" bị tuyên 30 tháng tù về hành vi đánh người tại trụ sở Công an

Hội đồng xét xử TAND TP Thái Bình đã tuyên bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") 30 tháng tù về hành vi đánh người tại trụ sở công an.

img
Đường "Nhuệ" tại phiên tòa

Sáng 18/8, TAND TP Thái Bình đưa Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi) ra xét xử sơ thẩm về tội Cố ý gây thương tích.

Thẩm phán Nguyễn Văn Mạnh làm chủ tọa. Còn bị cáo Đường có 2 luật sư bào chữa.

Đây là lần đầu tiên Đường "Nhuệ" hầu tòa sau khi bị cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình điều tra, truy tố do liên quan 3 vụ án hình sự.

Tại phiên toà, Đường "Nhuệ" đã khai nhận hành vi phạm tội, lời khai phù hợp với lời khai bị hại, cũng như người làm chứng khác. Bởi vậy, bị cáo đề nghị "khi tranh luận, 2 luật sư không cần gỡ tội mà để bị cáo tự bào chữa, tránh làm mất thời gian của HĐXX”.

Hành vi gây thương tích cho anh Mai Thế Duy (SN 1988, con trai bà Đinh Thị Lý (TP. Thái Bình) còn chứng minh bằng lời khai của một nhân chứng khác.

Từ các tài liệu chứng cứ khác như báo cáo của Công an phường Trần Lãm, giám định pháp y, khẳng định tại phòng tiếp dân, do mâu thuẫn với bà Lý, bị cáo Đường Nhuệ đã dùng ức bàn tay trái đánh vào mặt anh Duy, khiến anh này bị gãy xương mặt, tổn thương 15% cơ thể.

Bị cáo Đường "Nhuệ" là người được đào tạo về võ thuật, từng gây rối trật tự, chỉ vì mâu thuẫn với mẹ đẻ của anh Duy mà đánh anh Duy đã thể hiện sự côn đồ.

HĐXX nhận định, hành vi của Đường "Nhuệ" là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới sức khoẻ của người khác, làm giảm lòng tin của người dân với cơ quan pháp luật, bức xúc trong nhân dân, cần áp dụng hình phạt nghiêm, buộc bị cáo phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội để giáo dục.

Trong vụ án này, Đường "Nhuệ" không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Tại phiên toà, bị cáo đã bồi thường cho phía bị hại, việc làm này là tự nguyện, không trái pháp luật.

Từ hồ sơ tài liệu của vụ án cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm quyết định tuyên bố Đường "Nhuệ" phạm tội "Cố ý gây thương tích" và tuyên phạt Đường "Nhuệ" 2 năm 6 tháng tù về tội danh này.

Về dân sự, HĐXX ghi nhận sự tự nguyện của bị cáo bồi thường toàn bộ thiệt hại cho anh Mai Thế Duy 100 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.