Pháp đình

Đường "Nhuệ" năn nỉ bị hại xin tòa giảm hình phạt, vợ khóc nức nở xin lỗi

25/08/2020, 11:00
image

Trong phần xét hỏi, Nguyễn Thị Dương (vợ của Đường "Nhuệ") khóc nức nở tại tòa.

img
Nguyễn Thị Dương (vợ của Đường "Nhuệ") tại tòa

Sáng nay (25/8), Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ vợ chồng Đường "Nhuệ" và 4 đàn em hành hung phụ xe khách.

Sau khi nghe đại diện VKSND tỉnh Thái Bình đọc cáo trạng truy tố, HĐXX đã hỏi lại các bị cáo nhưng không ai có ý kiến gì về tội danh của mình.

Quá trình xét hỏi, Nguyễn Xuân Đường cho biết, ông ta thừa nhận tất cả tội danh và nói "cáo trạng như thế không sai". Đường khai tiếp, Đường có quen biết anh Tuấn (vợ chị Vân - người mâu thuẫn với Trịnh Ngọc Anh việc giao nhận hàng) từ trước, hôm xảy ra việc, Tuấn ăn cơm tại nhà Đường.

Khi thấy anh Tuấn ra một góc nói chuyện với Trịnh Ngọc Anh, Đường đi theo giật lấy điện thoại nói. Khi trao đổi với Ngọc Anh qua điện thoại, Đường bảo rằng sau khi nói tên "Đường Nhuệ đây" thì đầu dây kia Ngọc Anh có nói "em biết".

Đường khai thêm, đến chiều tối cùng ngày, khi Ngọc Anh đến, Đường đang đứng dưới tầng 1 với vợ, còn các bị cáo Bằng, Hòa... ngồi uống nước bên ngoài.

Đường khai, tại nhà bị cáo, Ngọc Anh có thừa nhận "cháu sai rồi".

Khi được HĐXX hỏi bị cáo có bắt Ngọc Anh quỳ xuống xin lỗi không? Đường thừa nhận có. Sau khi Ngọc Anh quỳ, Đường nhớ có Hòa đánh Ngọc Anh, còn vợ mình là Dương và các bị cáo khác Đường không nhớ đánh thế nào.

Cuối xét hỏi, Đường xin được trình bày ý kiến riêng và nói với bị hại:

"Ngọc Anh ạ, cháu còn rất trẻ, chú nghĩ cháu nên tìm công việc khác vì việc phụ xe này rất vất vả, về việc đền bù thì chú cũng xin làm hết... Chú thực sự rất ân hận, rất hối tiếc, chú gửi đến cháu lời xin lỗi. Chú cũng mong cháu xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho chú và những người đã đánh cháu", Đường nói.

Vợ Đường "Nhuệ" khóc nức nở

Đến lượt Nguyễn Thị Dương đứng lên bục khai báo trả lời xét hỏi. Trước HĐXX, Dương khai rành rọt toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã quy kết.

Dương khai không biết chuyện Đường và anh Tuấn trao đổi về việc nói chuyện với Trịnh Ngọc Anh trước đó. Nữ bị cáo chỉ nắm được vụ việc từ khi Đường yêu cầu Ngọc Anh đến nhà.

Dương cũng thừa nhận đã nói "tí nữa khi Ngọc Anh đến nói liên thiên thì tát cảnh cáo vài cái". Khi gặp Ngọc Anh, Dương có chửi, tát 2-3 cái và nói "tại sao nhiều nhà xe làm giờ mày làm ăn như thế".

Quá trình Dương chửi bới, tát Ngọc Anh, Bằng, Hòa cũng lao vào đánh vào vùng mặt, Ngọc Anh không dám phản ứng, chỉ nói xin lỗi. Dương cũng thừa nhận thêm việc sau khi tát thì có lấy một dây (đai tập võ của con trai) đặt trên bàn để vụt vào mặt, vai Ngọc Anh.

Dây này Dương không chuẩn bị từ trước mà thấy ở bàn thì vơ lấy. "Bị cáo rất ăn năn hối lỗi, bị cáo tát chỉ cảnh cáo Ngọc Anh chứ không nghĩ đến mức nặng như này, bị cáo xin lỗi", Dương vừa nói vừa bật khóc nức nở trước khi kết thúc xét hỏi.

Theo cáo trạng, khoảng 18h30 ngày 30/3/2020, tại nhà ở của Nguyễn Thị Dương ở số 366, đường Lê Quý Đôn, TP. Thái Bình, khi biết anh Trịnh Ngọc Anh (SN 1995, phụ xe khách) và vợ của anh Trần Anh Tuấn là chị Trần Việt Vân có mâu thuẫn trong việc gửi và nhận tài liệu từ tỉnh Thái Bình đi TP Hà Nội, Nguyễn Xuân Đường đã yêu cầu anh Trịnh Ngọc Anh đến nhà Đường xin lỗi.

Sau đó, Đường bảo Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa khi anh Ngọc Anh đến nhà thì đưa lên tầng 2 để đánh. Dương cũng nói "thằng này mà luyên thuyên thì tát cho cái cảnh cáo".

Tại tầng 2 nhà Đường, Đường có hành vi chửi, hai lần lao về phía anh Ngọc Anh định đánh, nhưng được can ngăn kịp thời. Nguyễn Thị Dương có hành vi chửi và trực tiếp dùng tay đấm, tát vào mặt, sau đó dùng dây đai bằng vải được bện tròn quật vào mặt anh Ngọc Anh. Phạm Xuân Hòa dùng tay, chân đánh anh Ngọc Anh 3 lần vào mặt, đầu, người. Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng dùng chân, tay đánh vào mặt, vào ngực, vào đầu anh Ngọc Anh, Phạm Ngọc Quý dùng tay đánh vào mặt, gáy, đầu anh Ngọc Anh.

Hậu quả làm anh Trịnh Ngọc Anh bị thương vùng mặt, làm gãy xương chính mũi, phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình từ ngày 31/3/2020 đến ngày 9/4/2020. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 14%.

Ngày 7/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích đối với 3 bị can Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh và Phạm Ngọc Quý.

Đến ngày 9/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Đường, Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.