Pháp đình

Đường "Nhuệ" nói lời ân hận, xin được giảm án cho vợ và đàn em

25/08/2020, 15:37

Được nói lời sau cùng, Nguyễn Xuân Đường trình bày, sau sự việc xảy ra, bản thân bị cáo rất ăn năn, hối hận.

img
Vợ chồng Đường "Nhuệ"

Chiều nay (25/8), Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ vợ chồng Đường "Nhuệ" và 4 đàn em hành hung phụ xe khách.

Sau ý kiến bào chữa của luật sư, Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương cho biết họ không có ý kiến bổ sung gì thêm.

Cũng trong phần tranh luận, "đàn em" duy nhất của Đường Nhuệ là Phạm Văn Quý có luật sư bào chữa đã nêu quan điểm, Qúy có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nghỉ học sớm rồi lao động tại địa phương.

Theo luật sư, quá trình gây án Quý còn trẻ nên nhận thức còn hạn hẹp, tại phiên tòa cũng như quá trình tố tụng trước đây Qúy đều thành khẩn khai báo.

Sau khi gây ra vụ việc, gia đình có bồi thường thiệt hại cho phía bị hại. "Tại tòa thì vợ chồng Đường cũng nói sẽ bồi thường tất cả cho các bị cáo còn lại", luật sư nói và đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án nhẹ để sớm bị cáo sớm được về với cộng đồng.

Viện KSND giữ nguyên quan điểm truy tố vì vụ án có yếu tố bất lợi cho bị hại Đáp lại lời các luật sư, đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình cho hay, đây là vụ án đặc biệt khi xảy ra tại chính nhà Đường, Dương. Không gian xảy ra vụ án ở tầng hai, còn tầng dưới đã chốt cửa. Trong tình thế này bị hại quá yếu thế, trong khi Đường, Dương có nhiều "đàn em" vây quanh.

"Vụ án này chúng tôi xác định Đường cầm đầu, bị cáo Dương tham gia đánh, tát tại tầng 2 giữ vai trò đứng thứ hai", đại diện Viện KSND nói.

Nhắc đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, Viện KS cho rằng, Dương đã làm tốt, không có vướng mắc liên quan đến pháp luật, trốn thuế... riêng hoạt động từ thiện đã nhắc nhiều trong phần tranh tụng trước nên Viện KS không cần nhắc thêm.

Đối với khung hình phạt đề nghị, đại diện Viện KS cho rằng đã xem xét tất các các tình tiết giảm nhẹ như khai báo thành khẩn, ăn năn hối lỗi, nhanh chóng khắc phục hậu quả và hoàn cảnh nhân thân. Do đó, đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình vẫn giữ nguyên quan điểm mức án ban đầu.

Được nói lời sau cùng, Nguyễn Xuân Đường trình bày, sau sự việc xảy ra bản thân bị cáo rất ăn năn, hối hận, bị cáo mong nhận được khoan hồng của pháp luật.

"Gia đình bị cáo có con nhỏ, cha mẹ già, mỗi gia đình đều có một hoàn cảnh. Khi bị bắt, nhà bị cáo còn nhiều hợp đồng làm ăn với nhà đầu tư, vì vậy bị cáo đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho vợ bị cáo.

Đối với các em của bị cáo, có những người bây giờ có vợ, con nhỏ hoặc chưa vợ, gia đình cũng khó khăn nên mong HĐXX xem lượng hình. Cuối cùng bị cáo xin chúc HĐXX, chúc các cán bộ công an, những người có mặt phiên tòa sức khỏe", Đường nói.

Các bị cáo Bằng, Qúy, Mạnh, Hòa cũng đều bày tỏ thái độ ăn năn, hối lỗi mong được HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với cộng đồng khi nói lời sau cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.