Pháp đình

Đường Nhuệ vắng mặt, phiên phúc thẩm xử chủ Công ty Lâm Quyết tiếp tục hoãn

13/12/2022, 14:44

Phiên tòa phúc thẩm lần thứ 4 xét xử chủ Công ty Lâm Quyết (Thái Bình) được tạm hoãn và ấn định mở lại xét xử vào ngày 22/12/2022.

Sáng 13/12, tại trụ sở, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm (lần 4) xét xử bị cáo Nguyễn Văn Lẫm (Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết) và vợ là Phạm Thị Quyết về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Tại phiên xử hôm nay, bị cáo Nguyễn Văn Lẫm tiếp tục vắng mặt do đang điều trị tai biến mạch máu não tại bệnh viện ở Thái Bình.

Nguyễn Xuân Đường (còn gọi là Đường "Nhuệ", SN 1971, trú tại TP Thái Bình) và Bùi Mạnh Tiến (thường gọi Tiến "trắng", SN 1995, ở huyện Vũ Thư, Thái Bình, cả hai đang thụ án tại các trại giam) được triệu tập đến phiên tòa với vai trò là nhân chứng cũng vắng mặt không có lý do.

Đồng thời, một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, nhân chứng cũng vắng mặt.

img

Bị cáo Phạm Thị Quyết tại phiên tòa

Theo vị đại diện Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội, đây là vụ án có đơn kêu oan từ các bị cáo, đồng thời được dự luận quan tâm nên đã được đề nghị xem xét tạm hoãn phiên tòa.

Tuy nhiên, sau 3 lần mở phiên tòa phúc thẩm tại trụ sở TAND tỉnh Thái Bình và bị tạm hoãn, đồng thời căn cứ vào các quy định của pháp luật, tại phiên tòa lần thứ 4 này, HĐXX vẫn quyết định đưa vụ án ra xét xử công khai.

Trong phần xét hỏi, Phạm Thị Quyết không trả lời câu hỏi của tòa và liên tục kêu oan. Các luật sư cũng không có câu hỏi nào đối với bị cáo, bị hại.

Sau thời gian giải lao, phiên tòa tiếp tục làm việc. Đại diện Viện KSND Cấp cao nêu quan điểm, do tại phiên tòa này, bị cáo Nguyễn Văn Lẫm đang phải điều trị tại bệnh viện nên để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bị cáo, đề nghị HĐXX xem xét tạm hoãn phiên tòa.

Tương tự, bị cáo Phạm Thị Quyết và các luật sư cũng đề nghị tạm hoãn phiên tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX tuyên tạm hoãn phiên tòa, đồng thời ấn định mở lại phiên tòa để tiếp tục xét xử vụ án này vào 8h ngày 22/12/2022, tại trụ sở TAND Cấp cao tại Hà Nội.

Trước đó, trong các ngày 13/7, 22/9 và 22/11, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử vụ án này tại trụ sở TAND tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, 3 lần nêu trên, bị cáo Nguyễn Văn Lẫm phải nhập viện điều trị bệnh, một số luật sư và các bị hại, nhân chứng cũng vắng mặt nên phiên tòa phải tạm hoãn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.