Đô thị

Đường nối 3 quận giữa Thủ đô bị “chôn vùi” trong rác

16/01/2021, 11:21

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang ngập ngụa trong rác dù mới được đầu tư, đưa vào khai thác hơn 1 năm.

img

Thời gian qua, người tham gia giao thông trên tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - tuyến đường nối 3 quận nội thành Hà Nội (Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm) khá bức xúc trước tình trạng rác thải sinh hoạt tập kết ngay dưới lòng đường trong thời gian dài.

img

Có mặt tại tuyến đường này, PV Báo Giao thông ghi nhận nhiều bãi rác diện tích lớn chình ình ở cả hai chiều đường: Cầu Giấy - Tây Hồ và ngược lại, tập kết chủ yếu tại đoạn từ cầu vượt Nguyễn Văn Huyên đến ngã tư Nguyễn Văn Huyên kéo dài - đường vào khu đô thị Ecolife. Trong ảnh là đống rác lớn dàn trải từ vỉa hè xuống lòng đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (hướng về Tây Hồ)

img

Đáng nói, rác thải bừa bãi trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài xuất hiện ngay từ khi tuyến đường được thông xe (10/2019). Mặc dù vậy, đến nay, tình trạng này vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý.

img

Rác ẩn hiện từ lòng đường đến gốc cây trên vỉa hè

img

Nhiều thời điểm, xe vệ sinh môi trường xuất hiện. Song, theo nhiều người dân, xe này chỉ phục vụ thu gom rác của khu đô thị, những đống rác thải vô chủ bên vệ đường vẫn chưa xác định được đơn vị xử lý

img

Cách đó không xa, tại ngã tư vào khu đô thị Ecolife cũng tồn tại một bãi rác rộng khoảng 20m2, chiếm trọn nửa lòng đường và dàn trải trên toàn bộ diện tích vỉa hè gây mất ATGT.

img

Trong khi đó, ngay dưới chân cầu vượt Hoàng Quốc Việt, rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt cũng được chất thành đống rất phản cảm.

img

Không chỉ đơn giản là tập kết, những đống rác còn thường xuyên bị đốt cháy bởi những người thu mua phế liệu.

img

Lâu ngày không được dọn dẹp, rác thải bay tứ tung khắp dọc đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài

img

Không chỉ dưới lòng đường, dải phân cách trên tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (đoạn từ cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt đến ngã tư vào KĐT Ecolife) cũng đang khá nhếch nhác bởi “rừng” cỏ dại. Người dân sinh sống tại khu vực cho biết, hơn 1 năm nay, gàn như không có đơn vị nào đến chỉnh trang dải phân cách này.

img

Xen lẫn giữa những đám cỏ tiếp tục là sự xuất hiện của những đống rác to, nhỏ, những đồ dùng sinh hoạt gia đình được thải bỏ.

img

Trong khu vực kể trên còn là những tuyến vỉa hè bị “chôn vùi” trong cây cỏ, mỹ quan trên tuyến đường được Hà Nội rót gần 40 tỷ đồng đầu tư xây dựng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.