Hạ tầng

Đường nối 3 quận Hà Nội "ngập" rác thải sau gần 1 năm khai thác

20/02/2020, 13:42

Tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài nối 3 quận Cầu giấy, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ bị rác "bủa vây" sau gần một năm đưa vào khai thác.

img
Tuyến đường tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài là con đường nối ba quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm và Tây Hồ được đưa vào khai thác từ tháng 6/2019 sau 4 năm thi công, kinh phí xây dựng gần 39 tỷ đồng.
img
Tuy nhiên, sau khoảng thời gian khai thác ngắn ngủi, thời điểm hiện tại, mỹ quan, chất lượng hạ tầng trên tuyến đường này bị đe dọa nghiêm trọng bởi những bãi rác “lộ thiên”. Nghiêm trọng nhất là bãi rác tại vị trí cách nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt khoảng 200m, hướng về Tây Hồ.
img
Đủ loại vật dụng, đồ dùng sinh hoạt hỏng chất đầy trên vỉa hè
img
Trước lượng rác khổng lồ, một số đoạn vỉa hè của tuyến đường xuất hiện dấu hiệu xuống cấp.
img
Các loại rác thải xây dựng, rác thải công nghiệp còn tràn xuống cả lòng đường lưu thông. Người đi bộ phải đi cả xuống lòng đường.
img
Rác thải y tế sau quá trình sử dụng cũng được xả thải bừa bãi. Theo người dân sống tại khu vực, bãi rác tự phát trên đường Nguyễn Văn Huyên đã xuất hiện gần 3 tháng nay nhưng vẫn chưa có cơ quan nào đến xử lý. Các công ty môi trường cũng chưa từng đến dọn dẹp.
img
Diện tích bãi rác ngày càng mở rộng, nhiều người đua nhau đến tìm phế liệu còn giá trị để bán. Mỗi lần họ đào bới là mùi hôi thối từ bãi rác lại bốc lên nồng nặc.
img
Thậm chí, những người lượm nhặt phế liệu còn vô tư đốt dây diện, cao su ngay tại bãi rác, khói đốt lan rộng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống dân cư xung quanh.
img
Ngoài bãi rác lớn trên cung đường hướng về Tây Hồ, làn đường ngược lại của tuyến Nguyễn Văn Huyên kéo dài cũng xuất hiện những túi rác to nhỏ bị vứt vô tội vạ.
img
Khu vực dải phân cách cũng nhan nhản đồ dùng sinh hoạt bỏ đi, túi nilong và rác thải sinh dựng.
img
Tìm hiểu của PV, được biết, do công tác vệ sinh môi trường chưa được các quận giao duy trì thường xuyên nên tình trạng xả thải trong nhiều ngày và rơi vào tình thế mất kiểm soát, tác động không nhỏ đến sức khỏe và quá trình di chuyển của người dân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.