Đời sống

Các điểm vui chơi, giải trí ở Bạc Liêu đóng cửa im ỉm ngừa dịch Covid-19

30/03/2020, 15:21

Sau chỉ đạo của Thủ tướng, nhiều quán cà phê, cơ sở kinh doanh karaoke, tiệm game khu vực nội ô TP Bạc Liêu đóng cửa nghỉ bán, không đón khách.

img
Một quán cà phê ở góc đường Lê Lợi - Ngô Quang Nhã (phường 1, TP Bạc Liêu) đóng cửa từ mấy hôm trước. Ảnh: Gia Minh

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào sáng 30/3, thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, các cơ sở kinh doanh hoạt động vui chơi, giải trí,... khu vực nội ô TP Bạc Liêu đã cam kết tạm dừng kinh doanh đến hết ngày 15/4.

Hầu hết các quán ăn, giải khát, karaoke, game... trên địa bàn TP đều đã đóng cửa, mỗi cơ sở chỉ còn một hoặc hai nhân viên phụ giúp việc trông coi quán, phía trước các quán cà phê đều có treo bảng "Bán mang về" hoặc bảng thông báo thời gian hoạt động trở lại.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, chị Nguyễn Thị H. (chủ một quán cà phê ven đường Tôn Đức Thắng, ̣TP Bạc Liêu) cho biết, sau khi được lực lượng công an phường đến vận động thực hiện chủ trương của Chính phủ, gia đình chị chấp hành ngay, không do dự.

"Mình nghĩ, nếu mình thực hiện tốt thì góp phần giúp địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch. Và không chỉ riêng mình, các cơ sở cũng sẽ thực hiện tốt", chị H. chia sẻ và cho biết thêm, những ngày qua khách có đến quán nhưng họ không uống tại chỗ như mọi khi mà mua đem về.

Còn anh Trần Thành Lợi (phường 1, TP Bạc Liêu) chia sẻ, việc tạm dừng hoạt động dù có ảnh hưởng đến doanh thu của quán, nhưng quan trọng là góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng về quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Những ngày này, lực lượng chức năng của TP Bạc Liêu cũng phối hợp lực lượng của các phường trên địa bàn thành phố tích cực đến "gõ cửa" từng nhà vận động người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết.

Đồng thời, hướng dẫn người dân các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nhà, thực hiện tờ khai y tế, yêu cầu người dân đến cơ sở y tế khám và báo ngay cho chính quyền địa phương nơi cư trú biết nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở...

img
Quán cà phê ngay sát Trung tâm thương mại (đường Trần Phú, phường 3, TP Bạc Liêu) cũng đóng cửa im ỉm. Ảnh: Gia Minh
img
Tương tự, quán trên đường Ngô Quang Nhã (phường 1, TP Bạc Liêu) . Ảnh: Gia Minh
img
Các hàng quán trên đường Nguyễn Thái Học (phường 1, TP Bạc Liêu)...
img
Quán cà phê ngay góc đường Nguyễn Thái Học - Tôn Đức Thắng...
img
Quán karaoke trên đường Cao Văn Lầu (phường 2, TP Bạc Liêu) đã thực hiện đóng cửa. Ảnh: Gia Minh
img
...
img
Các quán karaoke trên đường Ninh Bình (phường 2, TP Bạc Liêu) đã đóng cửa không đón khách mấy ngày nay. Ảnh: Gia Minh
img
Quán bắn cá, dịch vụ vui chơi giải trí...
img
Một số tiệm game trên địa bàn TP Bạc Liêu cũng đóng cửa không tiếp khách. Ảnh: Gia Minh
img
Khu vui chơi trẻ em trên đường Ninh Bình (phường 2, TP Bạc Liêu) thực hiện đóng cửa sau khi có lệnh giới nghiêm. Ảnh: Gia Minh
img
Câu lạc bộ thể hình trên đường Nguyễn Thái Học (phường 1, TP Bạc Liêu) không có người đến tập. Ảnh: Gia Minh
img
Tuyến đường Nguyễn Tất Thành vắng bóng người qua lại sau khi có lệnh giới nghiêm. Ảnh: Gia Minh
img
Một số tuyến đường nội ô TP Bạc Liêu vắng bóng người qua lại nom lạ thường. Ảnh: Gia Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.