Làm báo cùng Giao thông

Đường phố đầy…. dăm bạch đàn

20/05/2014, 20:53

Từ đầu năm 2014 đến nay, trên một số tuyến đường thuộc TP. Quy Nhơn, nhiều xe tải chở vật liệu không che đậy cẩn thận, đã tạo ra các cơn mưa dăm bạch đàn, mì lát khô xuống phố.

Từ đầu năm 2014 đến nay, trên một số tuyến đường thuộc TP. Quy Nhơn, nhiều xe tải chở vật liệu không che đậy cẩn thận, đã tạo ra các cơn mưa dăm bạch đàn, mì lát khô xuống phố.

Để bảo đảm vệ sinh, không để xảy ra TNGT, UBND TP. Quy Nhơn đã chỉ đạo Công an TP. Quy Nhơn và các cơ quan chức năng đã làm việc với 3 chủ doanh nghiệp là HTX Vận tải Bình Minh, Dịch vụ Cảng Quy Nhơn và Tập đoàn Phúc Lộc yêu cầu các đơn vị này phải thực hiện nghiêm những quy định về trật tự ATGT, không để rơi vãi hàng hóa xuống đường phố.

Xe tải
Xe tải chở vật liêu không dùng bạt che chắn cẩn thận

Đối với những xe chở dăm bạch đàn, mì lát khô ra vào cảng Quy Nhơn phải che phủ bạt kín và không được che phủ lưới như trước đây, không được chở hàng hóa cao hơn so với thùng xe. Lái xe tải vận chuyển dăm bạch đàn, mì lát khô và vận chuyển đất, cát… phải làm sạch thùng xe ở 2 đầu lên xuống hàng hóa trước khi ra vào các tuyến nội thành Quy Nhơn.

Từ đó, tình hình có cải thiện. Song, theo quan sát của PV Báo Giao thông, vài ngày nay, trên tuyến đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo và Đống Đa, TP. Quy Nhơn, bà con lại khốn khổ trước nạn dăm gỗ, mì lát tái xuất. Nguyên nhân là vào ban đêm, các xe tải lợi dụng ít người đi đường, tranh thủ lực lượng công an không làm nhiệm vụ thường xuyên nên hoạt động liên tục. 

Đầy dăm bạch đàn rơi vãi ra đường, nguy cơ gây ra tai nạn cho các phương tiện khác
Đầy dăm bạch đàn rơi vãi ra đường, nguy cơ gây ra tai nạn rất cao

Sáng sớm ngày 20/5, tại đường Hùng Vương, phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn, người dân sống hai bên đường tất bật dậy tổng vệ sinh, hốt dăm bạch đàn, mì lát khô rơi vãi. Theo lời những hộ dân ở đây, nếu sáng dậy mà không quét thì bụi, dăm bay vào nhà chịu không nổi, sáng nào cũng hốt cả bao. Bà Trương Thị Cương (54 tuổi, ở 786 Hùng Vương) bức xúc nói: “Xe tải chở dăm tranh thủ ban đêm chạy ầm ầm, do thùng xe không được làm sạch nên dăm đổ xuống đường tràn lan. Sáng nào tôi cũng hốt cả bao tải dăm. Mỗi khi xe ô tô đi qua đoạn đường này là dăm bay tung tóe làm người đi xe máy phía sau hứng chịu, có khi dăm bắn vào mặt không điều khiển được xe, rất nguy hiểm”.

Đề nghị các cấp chính quyền cần chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan tăng cường tuần tra, nhất là vào ban đêm để phát hiện, xử lý nghiêm đối với loại xe tải thùng chở dăm bạch đàn, chở mì lát không tuân thủ các quy định về trật tự ATGT, nhằm trả lại mỹ quan đường phố và không khí trong lành cho cộng đồng.

Đoan Thục

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.