Xã hội

Đường phố Hà Nội ngập sắc hoa nhân dịp 20/10

20/10/2017, 14:07

Hôm nay, đường phố Hà Nội, sắc hoa ngập tràn đón chào ngày phụ nữ Việt Nam – 20/10

Ảnh 3

 

Ngày 20/10, giá hoa ngày hôm nay tăng khoảng 20-30% so với ngày thường, tùy vào từng loại. Hoa bán ở khắp nơi, không chỉ ở chợ, ở shop hoa, siêu thị, mà khắp mọi nơi trên đường phố, rất nhiều bạn trẻ góp vốn mở cửa hàng bán hoa dọc các cổng trường đại học. 

Ảnh 1

Không khí tấp nập người mua kẻ bán diễn ra từ chập tối đến sáng ở các phiên chợ chuyên bán hoa tại Hà Nội. Sắc hoa rực rỡ và nhiều hơn những ngày thường.

Ảnh 2.

Trên đoạn đường Nguyễn chí Thanh, rất nhiều xe hoa rong túc trục ở đây nhưng bắt đầu từ ngày 19/10 số lượng hoa mới bắt đầu tiêu thụ được nhiều.

Ảnh 3

Chị Thúy, chủ xe hoa bán bên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết: “ Những ngày gần đây hoa bán chạy hơn ngày thường. Giá hoa cũng tăng mạnh. Các loại hoa đều bán tốt cả. Chị bán 1 bó hồng từ 80 nghìn đến 100 nghìn. Hoa sao thì rẻ hơn có giá 50 nghìn”

Ảnh 5.

Theo chị Nga – bán hoa lâu năm trên đường Quan Nhân cho biết một lẵng hoa chị bán ra khoảng 200 nghìn, đắt hơn so với ngày thường. Khách dịp này mua cũng khá nhiều. Đến khoảng chiều tối thì sẽ nhiều người tới mua, ban ngày thì ít hơn. Giỏ hoa thì được nhân viên công sở mua, các bạn trẻ sinh viên thì hay mua bó hoa nhỏ làm quà.

Ảnh 6

 

Ảnh 7

Khách hàng ưa chuộng những bó hoa được gói đơn giản với giá thàng từ 50 đến 60 nghìn.

Ảnh 8

Những bông hoa bán lẻ giá từ 20 – 40 nghìn đồng.

Ảnh 9

 

Ảnh 14

Hoa được bán trên đường Giáp nhất Hà Nội. Nhiều lẵng hoa được cắm câu kỳ với nhiều màu sắc rực rỡ. Hoa ly, hoa lan,… giá bán đắt hơn giá khoảng 300 đến 400 nghìn.

Ảnh 10.

Hoa được bán bên đường Nguyễn Khang. Anh Dương (mặc áo xanh) nhân viên công ty máy tính Trường Giang mua lẵng hoa nhỏ giá 200 nghìn để tặng cho chị em phụ nữ trong công ty nhân ngày 20/10.

Ảnh 12

Nhóm sinh viên thuộc nhiều trường khác nhau trên địa bàn Hà Nội: Đại học Thương mại, Học viện Ngân hàng, Đại học Bách khoa…tranh thủ bán hoa dịp này để gây quỹ.  Bạn Trường (mặc áo len xám - sinh viên học viện Ngân Hàng) chia sẻ: “Chúng mình chuẩn bị hoa từ tối hôm trước, đến từ 4h sáng ở trước cổng trường Đại học Thương mại để nhận chỗ bán. Giá hoa năm nay khá cao nhưng vẫn có rất nhiều người đến mua ủng hộ bọn mình”.

Ảnh 13

Không khí mua bán trước cổng trường đại học diễn ra rất tấp nập. Một nhóm sinh viên nữ khóa 52 – Đại học Thương mại tới chọn và mua hoa cho người thân của mình nhân dịp 20/10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.