Xã hội

Đường phố Hà Nội nhộn nhịp như chưa từng có lệnh cách ly xã hội

09/04/2020, 11:50

Bất chấp lệnh cách ly xã hội, người dân Hà Nội đi tập thể dục, đi chợ, đi ra đường ngày một đông.

imgimg

Ngày cách ly thứ 9, đường phố đông đúc hơn hẳn 5 ngày trước đó. Ảnh cùng chụp lúc 8g 15 phút sáng tại đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Nam

Sau hơn 1 tuần thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, từ chiều 8/4 đến sáng 9/4, đường phố Hà Nội bất ngờ đông đúc trở lại.

Thực trạng này được một số quận, huyện báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh Covid-19 của TP Hà Nội chiều 8/4. Các quận, huyện cho biết, dù đã xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường hoặc ra đường không vì mục đích thiết yếu, nhưng 1 - 2 ngày gần đây, có có hiện tượng người dân ra đường đông hơn.

Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lo ngại, hiện tượng người dân ra đường và đi tập thể dục đông hơn sẽ "phá vỡ những chỉ đạo". "Nếu như vậy, rất dễ rơi vào trường hợp như của Singapore, đến nay họ phải thiết quân luật", ông Nguyễn Đức Chung bày tỏ.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những cửa hàng bán hàng không thiết yếu, những người ra đường không đeo khẩu trang…

img
Tại Hồ Hoàn Kiếm, công an liên tục phải nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm
img
Nhiều bạn trẻ không đội mũ bảo hiểm rong ruổi xe máy trên Hồ Hoàn Kiếm sáng 9/4
img
Đường Nguyễn Chí Thanh đông đúc khác thường, ảnh chụp sáng 9/4
img
Tại các nút giao, các tấm quảng cáo cỡ lớn được treo lên để cổ động toàn dân nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 về cách ly xã hội
img
Trật tự phường cầm loa nhắc nhở người dân không đạp xe tập thể dục quanh Hồ Gươm
img
Không ít thanh niên ra đường không đội mũ bảo hiểm
img
Phố Nguyễn Chí Thanh vào đầu giờ sáng 9/4 khá đông phương tiện
img
Đường Quang Trung, quận Hà Đông đông đúc trưa 9/4
img
Hai thanh niên đầu trần, không MBH cũng không bịt khẩu trang thản nhiên ra đường (ảnh chụp sáng 9/4 trên phố Quang Trung, quận Hà Đông)
img
Nút giao thông Trung Kính, quận Cầu Giấy đông đúc như ngày chưa cách ly (ảnh chụp chiều 8/4)
img
Nhiều người dân đi xe máy dừng chờ đèn xanh đỏ tại nút giao thông Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, có người không đội MBH
img
Chợ vẫn họp tràn lan dưới lòng đường ở phường Dương Nội, quận Hà Đông
img
Giữa trưa 9/3, một chợ cóc ở quận Hà Đông vẫn nhộn nhịp người mua kẻ bán, có nhiều người vẫn không đeo khẩu trang
img
Quán nước tại quận Hà Đông đã mở cửa trở lại, bà cụ bán hàng cũng như người phụ nữ ngồi trên ghế đều không đeo khẩu trang (ảnh chụp sáng 9/4)
img
Chiều muộn ngày 8/4, người dân đi lại khá nhiều trên các tuyến đường ở Hà Đông
img
Những thanh niên tụt khẩu trang xuống cằm, ngồi sát nhau trò chuyện trên đường phố Hà Nội

Ngày 31/3, Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc. Chỉ thị yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, từ ngày 4/4, thành phố sẽ tăng cường kiểm tra, những trường hợp ra đường không có lý do phù hợp. Và từ ngày 4/4, các phường, xã đã thực hiện xử phạt người ra đường không có lý do chính đáng và người không đeo khẩu trang ra đường với mức phạt 200.000 đồng/trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.