Thời sự Quốc tế

Đường phố Thái Lan ra sao sau 1 tuần mở cửa cho khách du lịch?

08/11/2021, 07:00

Những con đường tại thủ đô Bangkok bắt đầu xuất hiện khách nước ngoài qua lại, các điểm du lịch, tiểu thương, nhà hàng địa phương dần có khách.

Đây là những dấu hiệu tích cực với quốc gia vốn phụ thuộc nặng vào ngành du lịch sau 1 tuần Thái Lan nới lỏng quy định biên giới cho hành khách đến từ hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm Việt Nam, từ đầu tháng 11, theo hãng tin Strait Times.

Tính đến cuối tuần qua, đã có khoảng 16.000 khách nước ngoài tới Thái Lan qua nhiều chương trình đi lại khác nhau. Đa phần khách đến từ Mỹ, Đức, Anh, Nhật Bản…

Theo quy định mới, tất cả người nước ngoài đã tiêm phòng đầy đủ, đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ được chấp thuận có thể vào Thái Lan mà không cần cách ly.

Họ phải xét nghiệm Covid-19 ngay khi hạ cánh, ở một đêm tại khách sạn được chính phủ phê duyệt để chờ kết quả xét nghiệm trước khi được di chuyển tự do tại Thái Lan.

img

Đã có khoảng 16.000 khách từ nước ngoài vào Thái Lan từ ngày 1/11. Ảnh - Strait Times

Những người đến từ các quốc gia không nằm trong danh sách miễn cách ly có thể tới một trong số các tỉnh thực hiện chương trình “sandbox” (tức là khách không cần cách ly nhưng phải ở tỉnh đó trong 1 tuần trước khi di chuyển tới các nơi khác).

Tuy nhiên, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Thái Lan (THA) - Marisa Sukosol Nunbhakdi cảnh báo: “Lúc này còn quá sớm để vui mừng. Hiện tại, hầu hết người vào Thái Lan đều là công dân Thái trở về từ nước ngoài hoặc khách nước ngoài đi lại vì lý do cần thiết như công tác”.

Bên cạnh đó, hệ thống cấp phép nhập cảnh mới có tên gọi là "Thailand Pass"(Thẻ thông hành Thái Lan) cũng gặp rất nhiều vấn đề như lỗi hệ thống, thời gian chờ thư điện tử xác nhận đơn đăng ký rất lâu. Trên mạng xã hội, đã có không ít người phàn nàn hệ thống trục trặc.

Chính quyền Thái Lan khẳng định đang nỗ lực để cải thiện quy trình đăng ký Thailand Pass.

Trong 6 ngày qua, đã có hơn 65.000 lượt đăng ký trên hệ thống và đã có 12.000 trường hợp được phê duyệt để đi lại trong những tuần tới.

Số lượng này đã cải thiện hơn so với lượng khách vỏn vẹn 73.000 lượt trong 8 tháng đầu năm và còn kém xa lượng khách thời điểm trước dịch Covid-19 (khoảng 40 triệu khách du lịch trong năm 2019).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.