Đường sắt

Đường sắt “bắt tay” Bưu điện cung cấp dịch vụ logistics

12/09/2017, 14:44

Tổng công ty Đường sắt và Tổng công ty Bưu điện đẩy mạnh hợp tác, bao gồm cả vận tải và tài chính.

Tong-cong-ty-Duong-sat-VN-ky-thoa-thuan-hop-tac-vo

Tổng giám đốc VNR Vũ Tá Tùng và Tổng giám đốc VNPost Phạm Anh Tuấn ký hợp đồng vận chuyển

Sáng nay (12/9), Tổng công ty Đường sắt VN (VNR) và Tổng công ty Bưu điện VN (VNPost) ký thỏa thuận hợp tác. Đây là bước đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên và hiện thực hóa Chương trình phối hợp công tác giữa Đảng ủy VNR và Đảng ủy VNPost thực hiện chủ trương “Các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”.

Hai bên thống nhất hợp tác trong các lĩnh vực chính như: dịch vụ vận tải, bưu chính chuyển phát, tài chính, bảo hiểm, hợp tác kinh doanh và phân phối hàng hóa, truyền thông và quảng cáo… Cụ thể, VNPost ưu tiên sử dụng dịch vụ vận tải đường sắt của VNR cho các sản phẩm hàng hóa, bưu kiện… của VNPost. Hai bên nghiên cứu hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa trọn gói cho khách hàng và lĩnh vực vận chuyển hàng hóa liên vận bằng đường sắt từ Việt Nam sang Trung Quốc. VNR ưu tiên sử dụng các dịch vụ của VNPost như: chuyển phát ấn phẩm, tài liệu, hàng hóa… trong nước và quốc tế trong hệ thống của VNR và giữa VNR với các đối tác, khách hàng; ưu tiên sử dụng dịch vụ đại lý bán vé tàu hỏa và thu hộ tiền đặt vé tàu hỏa của VNPost. VNPost xem xét hợp tác sử dụng hệ thống đơn vị trực thuộc VNR như đại lý trong việc xây dựng các điểm bưu cục, điểm giao dịch cung cấp các sản phẩm dịch vụ bưu chính của VNPost…

Chủ tịch HĐTV VNR Vũ Anh Minh cho biết, mỗi bên cần thực hiện tốt các sản phẩm, dịch vụ của mình để tham gia và cùng tạo nên chuỗi dịch vụ logistics vận tải hiện đại, cung cấp cho khách hàng. “Hiện Tổng công ty Đường sắt VN đang thực hiện nhiều đổi mới, trong đó có đầu tư nhà ga, kho bãi, cảng cạn ICD, phương tiện bốc xếp”, ông Minh cho biết.

Chủ tịch HĐTV VNPost Đỗ Ngọc Bình cho rằng, việc ký thỏa thuận hợp tác là bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác hai bên vốn có truyền thống lâu dài. Tham gia cung cấp dịch vụ logistics “từ địa chỉ đến địa chỉ” (door to door), hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ để thực hiện tất cả các khâu từ gom hàng tại địa chỉ khách hàng đến lưu kho, vận chuyển và giao tận địa chỉ khách hàng.

“VNPost mong muốn, thời gian tới hai bên đưa ra các sản phẩm, dịch vụ mới, mở rộng các phương thức, các tuyến vận tải. Không chỉ là toa xe chuyên dụng vận chuyển hàng bưu chính trên tuyến Thống Nhất như hiện nay mà còn cung cấp các dịch vụ với giá thành hợp lý, đáp ứng nhiều phân khúc, đối tượng khách hàng khác nhau”, ông Bình nói.

Để hiện thực hóa Thỏa thuận hợp tác, tại lễ ký hai bên đã tiến hành ký các hợp đồng cụ thể giữa VNR và VNPost và giữa các đơn vị thành viên hai Tổng công ty.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.