Đường sắt

Đường sắt "bắt tay" hàng không để thúc đẩy du lịch

25/09/2016, 16:57
image

Sự kết hợp giữa đường sắt và hàng không sẽ có tour từ Nam ra Bắc bằng tàu hỏa, quay về bằng máy bay.

Duong-sat-Ha-Noi-ky-hop-tac-voi-hang-khong-lam-du-

Các bên đường sắt, hàng không và du lịch ký thỏa thuận hợp tác

Sáng nay 25/9, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm về du lịch bằng tàu hỏa đến các điểm tham quan, du lịch trong nước.

Trước đó, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chuyến đi khảo sát từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội bằng tàu hỏa do Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội quản lý, sau đó tiếp tục đi tàu đến Lào Cai, thưởng ngoạn cảnh sắc vùng Tây Bắc và quay về bằng ô tô để khám phá các địa danh nổi tiếng như Mù Cang Chải… Tham gia chuyến khảo sát là lãnh đạo các hãng lữ hành, công ty du lịch và các phóng viên báo chí khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, chuyến khảo sát này nhằm kết nối các phương thức vận tải với các hãng du lịch để xây dựng các tour phục vụ khách du dịch miền Nam ra miền Bắc với hành trình đi từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội bằng tàu hỏa và quay về bằng máy bay.

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến đại biểu đều cho rằng, đây là chuyến trải nghiệm bằng đường sắt rất thú vị, không chỉ bởi sức hấp dẫn của những điểm đến. Việc di chuyển bằng tàu hoả sẽ giúp du khách chiêm ngưỡng phong cảnh đất nước, con người qua ô cửa tàu.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu cũng đánh giá cao những đổi mới của ngành Đường sắt gần đây, từ trang thiết bị phục vụ trên tàu sạch đẹp, hiện đại, tiện ích đến phong cách phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp hơn đồng thời cũng thẳng thắn góp ý những điểm đường sắt cần quan tâm để có thể phát triển được đối tượng hành khách là khách du lịch trong và ngoài nước như: buồng vệ sinh trên tàu bố trí chưa hợp lý; ẩm thực trên tàu phải đáp ứng được phong cách ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam; cần gia tăng, quảng bá các dịch vụ trên tàu, dưới ga như cung cấp đặc sản các tỉnh thành, có khu phức hợp nhà tắm – mát xa, cà phê… riêng tại các ga lớn để phục vụ khách du lịch…

Đặc biệt, các đại biểu đều cho rằng công tác truyền thông, quảng bá, tiếp thị của ngành đường sắt còn hạn chế, chưa đến được với khách du lịch. Chính sách giá vé cần linh hoạt hơn, cùng với đó là đẩy mạnh hệ thống đại lý bán vé để tạo thuận lợi hơn cho các đơn vị du lịch và cần có toa xe với thương hiệu riêng để phục vụ du khách.

Đại diện cho Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Phùng Thị Lý Hà cho biết, sẽ tiếp thu và thực hiện đổi mới hơn nữa từ những góp ý của các đại biểu nhằm đem đến sản phẩm ngày càng đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch. Bà Hà cũng cam kết sẽ có chính sách ưu đãi đối với khách du lịch theo tour.

Nhằm nhanh chóng đưa ra được sản phẩm du lịch với mức giá ưu đãi và dịch vụ đạt chuẩn du lịch, các bên: Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội và Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) đã ký thỏa thuận hợp tác chương trình kích cầu du lịch bằng đường sắt và hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.