Chính trị

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông giảm ách tắc và ô nhiễm môi trường

13/05/2017, 09:13

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông giúp giảm ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, tiết kiệm thời gian đi lại.

1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ ba Quốc hội khoá XIV vào sáng 13/5.

Sáng nay (13/5), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri trước thềm kỳ họp thứ ba Quốc hội khoá XIV.

Trình bày báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri Ba Đình, Tây Hồ, bà Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội, ĐBQH cho biết, trong 6 vấn đề lớn, cử tri đã đề nghị xem xét về hiệu quả và chất lượng của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông do nhà thầu Trung Quốc thi công.

Về vấn đề này, bà Trần Thị Phương Hoa cho biết Bộ GTVT đã có ý kiến trả lời cụ thể. Theo đó, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông được xác định là dự án giao thông đô thị huyết mạch ở phía Tây của thành phố Hà Nội.

Việc triển khai đầu tư dự án này nhằm giúp giảm ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường đô thị, tiết kiệm thời gian đi lại của người dân, giảm thiểu chi phí hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Đến nay, theo kết quả rà soát, phân tích, đánh giá cho thấy dự án đã góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô.  Đồng thời đây cũng là định hướng phát triển của các đô thị hiện đại có tính bền vững cao, thân thiện với môi trường.

Về chất lượng của dự án, Bộ GTVT cho biết, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông là công trình cấp đặc biệt được thi công giữa nội thành của thành phố Hà Nội.

Vì vậy, ngoài công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ, trong quá trình thi công, Bộ GTVT đã thường xuyên chỉ đạo Ban quản lý đường sắt, Tư vấn giám sát, Tổng thầu và các đơn vị liên qua tuân thủ các quy định hiện hành về quản lý chất lượng công trình. Cùng với đó, tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật cho dự án đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

"Theo báo cáo của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sau các đợt kiểm tra thi công tại dự án, đối với các hạng mục đã thi công tại công trường đều đáp ứng yêu cầu chất lượng đề ra. Các kết quả thí nghiệm, kiểm tra tại hiện trường đều đạt yêu cầu", bà Hoa báo cáo lại với các cử tri.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.