Giao thông

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Lạ lùng nghi vấn "vụ thép rơi"

04/05/2016, 22:25

Công tác bảo đảm an toàn trong quá trình thi công tại các hạng mục trên toàn tuyến đang được giám sát nghiêm ngặt.

ga-La-Thanh-(5)

Ga La Thành được quây lưới cẩn thận để tránh bị vật liệu thi công rơi

Chiều nay (4/5), một số báo mạng đưa tin tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) xảy ra sự cố khi một thanh sắt từ công trình thi công nhà ga trên phố Hoàng Cầu rơi trúng người đi xe máy trên đường.

Theo thông tin trên báo anninhthudo.vn, anh Nguyễn Minh Thắng (trú tại phố Nguyên Hồng, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, khoảng 4h20 chiều 4/5, khi đang di chuyển trên phố Hoàng Cầu theo hướng từ Đê La Thành ra Thái Hà, đến đoạn công trường thi công hạng mục ga Hoàng Cầu (ga La Thành - PV) bỗng nhiên một thanh sắt dài khoảng 40 cm rơi từ trên công trường xuống trúng tay, khiến anh Thắng lảo đảo. Sau đó, phần cánh tay anh Thắng bị thanh sắt rơi vào nhanh chóng sưng to.

Sau khi chờ đợi 30 phút, đại diện đơn vị thi công đã có mặt và đồng ý đưa anh Nguyễn Minh Thắng đi khám tại Bệnh viện Đống Đa.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông tại công trường, đại diện đơn vị thi công người Trung Quốc cho biết, vào khoảng thời gian trên có 3 thanh niên (trong đó có một người cởi trần, người xăm trổ) mở cổng công trường bước vào nói bị thanh thép rơi trúng vào tay. Đại diện đơn vị thi công thấy tay một người hơi sưng và đồng ý đưa đi bệnh viện chiếu chụp.

“Kết quả chiếu chụp không sao, sự việc dừng lại ở đấy. Bây giờ nhớ lại mới thấy, lúc ba thanh niên này bước vào cũng không cầm theo thanh thép gì cả. Do lúc đấy thấy anh Thắng (người nói bị thép rơi vào - PV) kêu bị đau tay quá nên chúng tôi cứ thế đưa đi chiếu chụp mà sơ suất không kịp ghi lại hiện trường, tìm kiếm thanh thép” – đại diện đơn vị thi công nói.

Trao đổi với Báo Giao thông ngay tại công trường ga La Thành vào tối 4/5, ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, khi nhận được tin đã xuống ngay công trường tìm hiểu sự việc và đến giờ này mới chỉ được các bên báo cáo, mô tả lại. Đại diện Ban Quản lý hỏi người dân tại khu vực cũng không được thông tin cụ thể rõ ràng và vẫn đang tích cực xác minh sự việc.

“Chúng tôi đã rất tích cực liên hệ với anh Thắng qua điện thoại để thăm hỏi tình hình vết thương, đồng thời xác minh thêm thông tin, làm rõ sự việc, quy trách nhiệm, xử lý nhưng đều không được. Chúng tôi khẳng định công tác bảo đảm an toàn trong quá trình thi công tại nhà ga này và tất cả các hạng mục khác trên toàn tuyến đang được giám sát nghiêm ngặt” – ông Thành nói.

Được biết, đến 9 giờ tối nay lãnh đạo Ban quản lý dự án Đường sắt kiên trì liên lạc với nạn nhân theo số máy mà phóng viên một số báo cung cấp để có được thông tin chính xác, tuy nhiên nạn nhân không nghe máy. 

Được biết, tại công trình nhà ga này, thời gian gần đây không thi công ban ngày, chỉ thi công ban đêm theo sự cho phép của Sở GTVT Hà Nội. Hiện nay, các hạng mục chính liên quan đến bê tông sắt thép đã hoàn tất. Toàn bộ phần đáy và xung quanh tường ga đều đã được đơn vị thi công bao bọc bằng một lớp tôn bên trong và lưới dày bên ngoài để ngăn chặn vật liệu có thể rơi ra trong quá trình thi công.

PV Báo Giao thông cũng đã nhiều lần liên hệ với anh Thắng qua số điện thoại 0163509... để tìm hiểu sự việc nhưng số máy này đều tút dài hoặc báo bận không thể liên lạc. Nhiều người có mặt tại công trường sau đó cho rằng, một thanh thép tròn xoắn có đầu nhọn lại dài 40cm như nạn nhân nói, rơi từ độ cao 5 mét (mặt sàn thi công thấp nhất) xuống mặt đường, nếu rơi trúng tay người bên dưới thì không thể để lại vết thương nhẹ, chỉ hơi sưng được?!. Nếu người tố bị thép rơi nói chính xác địa điểm xảy ra vụ việc thì sẽ có cơ sở xác nhận sự việc và xác định nguyên nhân, lảm rõ trách nhiệm nhanh hơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.