Quản lý

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Lần đầu chạy thử toa xe công trình

28/09/2017, 15:34

Tổng thầu Trung Quốc tiến hành chạy thử toa xe công trình kiểm tra hạ tầng đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

toa-xe-diezel-cong-trinh-duong-sat-tren-cao

Toa xe công trình đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Ảnh: Minh họa)

Chiều nay (28/9), xác nhận với Báo Giao thông, đại diện Ban QLDA Đường sắt cho biết, Tổng thầu EPC Trung Quốc vừa tiến hành chạy thử toa xe công trình trên một số đoạn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).

Theo Tổng thầu Trung Quốc, tốc độ chạy thử toa xe từ 5km mỗi giờ để kiểm tra kết cấu hạ tầng đường sắt, đường ray, sau đó nâng lên tốc độ 10 đến 20km mỗi giờ.

Đại diện Ban QLDA Đường sắt cho biết thêm, đây là hai toa xe diezel tự vận hành trên đường sắt đô thị, để kiểm tra kết cấu hạ tầng và sau này phục vụ cho công tác kéo toa xe chuyên chở vật tư cho công tác sửa chữa, duy tu đường sắt.

Trước đó, tại cuộc kiểm tra toàn tuyến mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Tổng thầu EPC phải báo cáo chi tiết tiến độ thi công từng hạng mục và thời gian hoàn thành. Phải đảm bảo tiến độ dự án theo như đã cam kết, không thể để tình trạng hạng mục nào cũng dở dang nhưng lại không thi công. Bộ GTVT sẽ đề nghị Đại sứ quán Trung Quốc hỗ trợ thúc đẩy tiến độ và làm việc với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn cục 6 Đường sắt Trung Quốc yêu cầu thực hiện tiến độ cam kết.

Được biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn đang gặp khó khăn do việc giải ngân 250,62 triệu USD bổ sung bị chậm trễ, do vướng mắc các thủ tục pháp lý từ các bộ, ngành và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc. Trong khi đó, Tổng thầu EPC cũng không chủ động triển khai các công việc thuộc trách nhiệm và cam kết của tổng thầu. Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã lỡ mốc vận hành thử nghiệm là tháng 10/2017. Với tiến độ này, việc khai thác thương mại trong năm 2018 cũng khó đảm bảo. Dù công trình đã đạt được khoảng 95% giá trị xây lắp nhưng vẫn đang thiếu tiền để hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.