Đường sắt

Đường sắt chuẩn bị sẵn phương tiện, thiết bị chống bão số 9

27/10/2020, 16:12

Đường sắt chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống bão số 9 để giảm thiểu thiệt hại do bão...

img
Các đơn vị đường sắt chuẩn bị sẵn vật tư, nhân lực, nước rút đến đâu, tập trung sửa chữa đường đến đó để cho tàu qua

Thông tin với Báo Giao thông, Cục trưởng Cục Đường sắt VN Vũ Quang Khôi cho biết đã có công điện khẩn yêu cầu Tổng công Đường sắt VN và các đơn vị đường sắt khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, tránh, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 9 và hoàn lưu bão.

Theo đó, Cục Đường sắt VN yêu cầu các đơn vị chủ động tổ chức kiểm tra các công trình, vị trí xung yếu có nguy cơ mất an toàn do mưa, lũ gây ra để gia cố đảm bảo an toàn chạy tàu. Tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như: cầu, hầm, đường yếu, dễ bị ngập nước, các công trình thông tin tín hiệu đường sắt, đảm bảo thông tin thông suốt, phục vụ an toàn chạy tàu; khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc, trong đó cần đặc biệt chú ý khu vực đèo Hải Vân, các điểm hay bị đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập thủy lợi, hồ chứa nước...

Cục Đường sắt VN cũng yêu cầu các đơn vị tập trung vật tư, thiết bị, nhân lực sẵn sàng khắc phục hậu quả mưa, lũ, đảm bảo giao thông thông suốt; đồng thời đảm bảo an toàn cho người, thiết bị thi công.

Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt VN Trần Thiện Cảnh cũng cho biết đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 9.

Về vận tải, tổng công ty đã cho tạm dừng các đoàn tàu khách Thống nhất trong hai ngày 27, 28/10/2020 để đảm bảo an toàn vận tải hành khách.

Với hạ tầng, các Ban chỉ huy PCLB khu vực phải cử người thường trực tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu chữa khi có sự cố xảy ra, lưu ý các vị trí xung yếu; Các phân ban Quản lý KCHT đường sắt khu vực cử cán bộ chỉ đạo công tác chuẩn bị, phương án cứu chữa khi có tình huống xấu do bão và hoàn lưu bão gây ra.

img
Đường sắt thực hiện chuyển tải hành khách, hàng hóa vì ách tắc đường sắt Bắc - Nam do mưa lũ

Các công ty cổ phần Đường sắt, cổ phần Thông tin tín hiệu đường sắt và các chi nhánh Khai thác đường sắt kiểm tra các vị trí xung yếu có nguy cơ mất an toàn; Thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác tại các vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm, lập phương án sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra khi mưa, bão.

"Đồng thời chuẩn bị nhân lực, vật tư, thiết bị để sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện, thiết bị, nhà xưởng và an toàn giao thông đường sắt. Chủ động làm việc với các đơn vị thi công dự án 7.000 tỷ và các công trình sửa chữa định kỳ để xây dựng biện pháp phòng tránh và ứng cứu khi có sự cố xảy ra", Tổng công ty Đường sắt VN yêu cầu.

Với các đơn vị vận tải, Tổng công ty Đường sắt VN yêu cầu chuẩn bị lương thực, thực phẩm, có phương án ứng cứu khi có sự cố do bão và hoàn lưu bão gây ra để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, hàng hóa và phương tiện. Thường xuyên phát thanh thông báo cho hành khách ở ga và trên các đoàn tàu được biết về diễn biến về tình hình thời tiết và kế hoạch phải dừng tàu do bão và hoàn lưu bão tạo sự yên tâm cho hành khách.

Tổng công ty Đường sắt VN cũng yêu cầu các đơn vị thi công dự án 7.000 tỷ và các công trình sửa chữa định kỳ có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công trong thời gian mưa, bão.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.