Vận tải

Đường sắt có dịch vụ mới, nhận trực tuyến vận chuyển hàng từ nhà đến nhà

15/08/2019, 09:39

Đường sắt chính thức ra mắt website đặt trực tuyến dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ nhà đến nhà...

img
Khách hàng có thể đặt vận chuyển trực tuyến trên website hoặc tại cửa nhận đăng ký vận chuyển hàng hóa từ nhà đến nhà

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) cho biết, từ ngày mai (16/8), doanh nghiệp này chính thức đưa vào khai thác dịch vụ “Vận chuyển hàng hóa theo phương thức từ nhà đến nhà” trên toàn mạng lưới đường sắt Việt Nam nhằm đa dạng hóa dịch vụ, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó TGĐ công ty cho biết, với dịch vụ này công ty nhận vận chuyển linh hoạt nhiều loại hàng hóa, vận chuyển từ gói hàng nhỏ nhất đến những lô hàng hàng lớn đến tận nơi khách hàng yêu cầu với thời gian vận chuyển nhanh, an toàn.

Cụ thể, khách hàng chỉ cần truy cập website: www.harapost.vn để đặt vận chuyển trực tuyến hoặc đặt vận chuyển tại các cửa đăng ký nhận vận chuyển hàng hóa qua harapost ở các ga. Nhân viên đường sắt sẽ đến tận địa chỉ của khách hàng để nhận hàng hóa, vận chuyển bằng tàu hỏa và giao đến tận tay người nhận với nhiều loại dịch vụ vận chuyển: Vận chuyển có bảo đảm là hình thức vận chuyển khách hàng kê khai giá trị hàng hóa, yêu cầu biện pháp vận chuyển riêng, đóng gói và bảo quản đặc biệt trong suốt quá trình vận chuyển để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hóa. Hàng hóa thuộc hình thức vận chuyển này, Harapost thu phí bằng 1% giá trị kê khai; Khi xảy ra hư hỏng, mất mát hàng hóa Harapost chịu trách nhiệm bồi thường theo giá trị kê khai.

Cùng đó là hình thức vận chuyển thông thường, hàng hóa được vận chuyển không đòi hỏi nhanh về thời gian, theo các quy định về vận chuyển hiện hành, không đòi hỏi các biện pháp riêng biệt, không kê khai giá trị hàng hóa…

Đặc biệt, đơn vị này còn có hình thức vận chuyển thu hộ tiền hàng (COD). Hàng hóa vận chuyển người bán hàng chưa thu tiền của người mua hàng, người bán (khách hàng gửi) nhờ Harapost thu hộ tiền hàng từ người mua (người nhận hàng) và gửi trả cho người bán hàng. Các loại hàng hóa thuộc hình thức vận chuyển này, Harapost thu phí thu hộ từ người gửi hàng bằng 1% số tiền thu hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.