Vận tải

Đường sắt nhận đặt hàng vận chuyển online giữa mùa dịch Covid-19

05/04/2020, 11:50

Ngành Đường sắt đang đẩy mạnh việc nhận đặt hàng vận chuyển online để tạo thuận lợi cho khách hàng giữa mùa dịch Covid-19.

img
Đường sắt đẩy mạnh việc đặt hàng vận chuyển bằng online trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: tàu hàng nhanh HL1/HL2 (ảnh: Internet)

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, thực hiện phòng dịch Covid-19, hiện trên tuyến Thống nhất chỉ còn một đôi tàu khách duy nhất SE3/SE4. Vì vậy, để phục vụ nhu cầu vận chuyển nhanh các mặt hàng cần điều kiện bảo quản tốt, thời gian trả hàng nhanh, từ 1/4, ngành Đường sắt chuyển sang vận chuyển bằng các đoàn tàu hàng và đặt hàng online.

Thông tin với Báo Giao thông, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó TGĐ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, khách hàng có thể tra tìm trên hệ thống bán vé điện tử của đường sắt về thời gian tàu đi, đến các ga để chủ động kế hoạch gửi hàng và nhận hàng.

"Khách hàng đặt vận chuyển hàng bưu kiện, chuyển phát nhanh online qua website nhận vận chuyển của đường sắt, nếu yêu cầu sẽ có nhân viên đến nhận hàng và giao hàng tại nhà”, bà Hà nói.

Cụ thể, dịch vụ vận chuyển hàng hóa theo phương thức từ nhà đến nhà” được đường sắt đưa vào khai thác từ tháng 8/2019. Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập website: www.harapost.vn để đặt vận chuyển trực tuyến hoặc khách hàng có thể đến đặt vận chuyển tại các cửa đăng ký nhận vận chuyển hàng hóa qua harapost ở các ga.

img
Khách hàng có thể đặt vận chuyển online hoặc ra ga đăng ký vận chuyển hàng hóa

Nhân viên đường sắt sẽ đến tận địa chỉ của khách hàng để nhận hàng hóa, hoặc khách hàng có thể tự đem ra ga. Hàng được vận chuyển bằng tàu hỏa và nhân viên đường sắt giao đến tận tay người nhận. Đặc biệt, nếu khách hàng có nhu cầu có thể chọn hình thức nhờ phía đường sắt thu hộ tiền hàng từ người nhận hàng (người mua) và gửi trả cho khách hàng (người bán hàng).

Với hình thức vận chuyển này, đường sắt có thể vận chuyển được nhiều loại mặt hàng, nhất là hàng tươi sống như: trái cây, hàng chuyển phát nhanh, cần bảo đảm như giấy tờ, mỹ phẩm, dược phẩm… kể cả những mặt hàng cần bảo quản lạnh như: sữa mẹ vắt ra. Hàng sẽ được giao ngay đến địa chỉ nhận chỉ sau vài tiếng tàu đến ga.

Tổng công ty Đường sắt VN cũng cho biết, sẽ xem xét giảm cước vận tải hàng hóa trong điều kiện giá nhiên liệu giảm và tiết kiệm chi phí, hướng tới mục tiêu chủ động để phục vụ nhu cầu vận tải của các chủ hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.