Đường sắt

Đường sắt hỗ trợ người lao động hơn 1 tỉ đồng phòng Covid-19

18/05/2021, 14:52

Công đoàn Đường sắt hỗ trợ các đơn vị, người lao động hơn 1 tỉ đồng để phòng chống dịch Covid-19...

img

Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Mai Thành Phương và Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt VN Trần Thiện Cảnh trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho Trung tâm Y tế đường sắt

Ông Nguyễn Thanh Hoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết, từ 27/4 đến nay, các cấp công đoàn đường sắt triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các đơn vị, người lao động phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tại các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, người dân như nhà ga, trên tàu… với kinh phí hơn một tỉ đồng.

Trong đó, Công đoàn Đường sắt VN kịp thời thăm hỏi 39 CNLĐ đang phải ăn, nghỉ, làm việc tập trung tại 4 khu ga trên các tuyến đường sắt để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo SXKD với tổng số tiền 19,5 triệu đồng. Thăm hỏi 169 người lao động các đơn vị khối vận tải bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với tổng kinh phí 104 triệu đồng. Cùng đó, hỗ trợ kinh phí trang cấp vật tư phòng chống dịch như: nước sát khuẩn, khẩu trang, thuốc tăng cường đề kháng cho 2.835 người lao động.

Với lực lượng y tế đường sắt, Công đoàn Đường sắt VN trao hỗ trợ Trung tâm Y tế đường sắt 50 triệu đồng; Thăm hỏi 7 cán bộ, nhân viên y tế bị ảnh hưởng của Covid-19 khi thi hành nhiệm vụ; Biểu dương, khen thưởng 8 y sĩ, bác sĩ nỗ lực trong công tác phòng chống dịch với tổng kinh phí 7,5 triệu đồng.

Ông Hoàn cũng cho biết, ở các cấp công đoàn cơ sở cũng thăm hỏi, hỗ trợ 111 người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với kinh phí 87 triệu đồng. Phối hợp chuyên môn hỗ trợ 5.207 người lao động phòng chống dịch; Trong đó có 33 máy đo thân nhiệt, 102 nghìn khẩu trang, 2.388 chai nước sát khuẩn, 845 hộp xà phòng, 1.154 hộp vitamin… tổng kinh phí trên 802 triệu đồng.

img

Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội phối hợp với y tế địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho CBCNV các ga Hà Nội, Giáp Bát

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, tính đến ngày 13/5, đơn vị này ghi nhận 1 trường hợp được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 (là F0, bệnh nhân được xác định đã nhiễm bệnh dịch và điều trị tại bệnh viện) là công nhân gác chắn tại chắn km26+650 Cung đường Lim (Bắc Ninh) do tiếp xúc gần với anh trai chăm sóc mẹ tại Bệnh viện Lâm sàng các bệnh nhiệt đới Trung ương 2 về.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng ghi nhận đã có 14 trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh (là F1, đã được cách ly tập trung) và 95 trường hợp tiếp xúc gián tiếp với người bệnh (là F2 - các đối tượng phải cách ly tại nhà hoặc nơi làm việc) thuộc các đơn vị tại 7 tỉnh thành: Hà Nội, Yên Bái, Bắc Ninh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Các địa điểm liên quan đến các trường hợp F0, F1, F2… hiện đã được kiểm soát tốt, được khoanh vùng, xử lý môi trường, phun hóa chất tiêu độc khử trùng phòng dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.