Đường sắt

Đường sắt hỗ trợ người lao động là F0, F1 đến ba triệu đồng

16/08/2021, 18:41

Đường sắt sẽ hỗ trợ người lao động là F0, F1, bị ảnh hưởng dịch Covid-19, mức tối đa 3 triệu đồng/người.

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, có 12 trường hợp người lao động đường sắt là F0, 51 trường hợp F1 và 154 trường hợp F2.

img

Đường sắt sẽ hỗ trợ các trường hợp người lao động là F0, F1. Ảnh: minh họa

Các trường hợp người lao động này đã bị ảnh hưởng nhiều đến việc làm, khó khăn về đời sống. Vì vậy, Công đoàn Đường sắt VN đã yêu cầu các đơn vị rà soát, lập danh sách để hỗ trợ người lao động là F0, F1 và bị ảnh hưởng dịch Covid-19 nói chung.

Theo đó, hỗ trợ 3.000.000 đồng/người đối với người lao động là F0, đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch.

Mức hỗ trợ 2.500.000 đồng/người áp dụng với người lao động là F0, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch.

Cùng đó, mức hỗ trợ 1.500.000 đồng/người đối với các trường hợp cụ thể: Đoàn viên, người lao động là F1 phải cách ly y tế, đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch.

Đoàn viên là cán bộ, viên chức là F1 có hoàn cảnh khó khăn, phải cách ly y tế, đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch.

Mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/người đối các trường hợp sau: Đoàn viên, người lao động là F1 phải cách ly y tế; Đoàn viên là cán bộ, viên chức là F1, có hoàn cảnh khó khăn phải cách ly y tế.

Mức hỗ trợ 500.000 đồng/người đối với đoàn viên, người lao động phải nghỉ việc để cách ly y tế theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có hoàn cảnh khó khăn hoặc đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi; Đoàn viên, người lao động phải nghỉ việc do đang cư trú trong các khu vực bị phong tỏa (từ 7 ngày trở lên), có hoàn cảnh khó khăn hoặc đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi.

Mức hỗ trợ này cũng được áp dụng với đoàn viên, người lao động phải áp dụng biện pháp cách ly y tế theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc theo đề nghị của người sử dụng lao động tham gia cách ly tập trung tại đơn vị đang trong khu vực bị phong tỏa (từ 7 ngày trở lên) để đảm bảo sản xuất kinh doanh. Đoàn viên, người lao động đơn vị không bố trí công việc (từ 7 ngày trở lên) do tiếp xúc với các đối tượng nguy cơ lây nhiễm trong khi đang thực hiện nhiệm vụ trên tàu, dưới ga, làm việc dọc tuyến đường sắt...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.