Đường sắt

Đường sắt hỗ trợ tiền cho người lao động bị cách ly

29/05/2021, 10:51

Công đoàn Đường sắt VN hỗ trợ người lao động bị cách ly, có hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19 đến 3 triệu đồng/người.

img

Đường sắt sẽ hỗ trợ người lao động bị cách ly vì ảnh hưởng dịch Covid-19, mức cao nhất 3 triệu đồng. Ảnh: Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội phối hợp với Trung tâm y tế Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho CBCNV khu ga Hà Nội

Công đoàn Đường sắt VN cho biết sẽ hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4. Các đơn vị sẽ rà soát, lập danh sách hỗ trợ người lao động theo nhiều mức khác nhau.

Cụ thể, Công đoàn Đường sắt VN sẽ hỗ trợ 3 triệu đồng/người đối với đoàn viên, người lao động là F0 đang điều trị bệnh, đồng thời đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi.

Mức hỗ trợ 2,5 triệu đồng/người được áp dụng đối với đoàn viên, người lao động là F0 đang điều trị bệnh. 1,5 triệu đồng/người được áp dụng đối với đoàn viên, người lao động là F1 phải cách ly y tế 21 ngày tại nơi cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, doanh nghiệp), đồng thời đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi.

Hỗ trợ 1 triệu đồng/người cho đoàn viên, người lao động là F1 phải cách ly y tế 21 ngày tại nơi cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, doanh nghiệp).

Mức hỗ trợ 500.000 đồng/người được áp dụng đối với đoàn viên, người lao động có quyết định phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có hoàn cảnh khó khăn hoặc là lao động nữ đang mang thai, người lao động nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi; Đoàn viên, người lao động buộc phải nghỉ việc do đang cư trú trong các khu vực bị phong tỏa (từ 3 ngày trở lên) theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

img

Đường sắt cũng hỗ trợ các trường hợp người lao động phải cách ly tập trung tại đơn vị. Ảnh: Trao hỗ trợ cho nhân viên gác chắn nhân Tháng Công nhân 5/2021

Mức này cũng được áp dụng đối với đoàn viên, người lao động có quyết định phải áp dụng biện pháp cách ly y tế hoặc theo đề nghị của đơn vị tham gia cách ly tập trung tại đơn vị (từ 5 ngày trở lên) để đảm bảo SXKD; đoàn viên, người lao động đơn vị không bố trí công việc do tiếp xúc với các đối tượng nguy cơ lây nhiễm trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Cùng đó, Công đoàn Đường sắt VN cho biết đã hướng dẫn các công đoàn cơ sở chi hỗ trợ cán bộ công đoàn tham gia công tác chống dịch tại các địa phương có dịch trong đợt này.

Theo đó, những người được hỗ trợ gồm: người làm nhiệm vụ trực tiếp đi tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại đơn vị, doanh nghiệp; Tham gia hỗ trợ truy vết, xét nghiệm, cưỡng chế cách ly y tế; Rà soát, thống kê người lao động trong các khu cách ly, khu phong tỏa; Trao và phát quà hỗ trợ trực tiếp cho đoàn viên, người lao động tại các khu cách ly, khu phong tỏa.

Mức hỗ trợ từ 80.000 - 150.000 đồng/người/ngày tùy tính chất, mức độ, công việc và số ngày thực tế chống dịch nhưng tối đa không quá 2.000.000 đồng/người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.