Đường sắt

Đường sắt hỗ trợ vận chuyển nông sản vùng dịch miền Bắc

11/06/2021, 10:48

Đường sắt đề nghị hỗ trợ vận chuyển nông sản các tỉnh miền Bắc trong vùng dịch với mức hỗ trợ cước tối đa là 50%...

img

Đường sắt nhận hỗ trợ vận chuyển nông sản cho các tỉnh miền Bắc trong vùng dịch bằng các toa xe chuyên dụng, trong đó có container lạnh

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết vừa có văn bản gửi các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, đề nghị hỗ trợ vận chuyển nông sản bằng tàu hỏa.

"Hiện bà con nông dân thuộc các tỉnh nằm trong vùng dịch như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên đang gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển, lưu thông các mặt hàng nông sản. Trong khi đó, hàng ngày ngành Đường sắt tổ chức khai thác nhiều chuyến tàu vận chuyển hàng hóa Bắc - Nam bằng các toa xe chuyên dụng và container lạnh bảo ôn để vận chuyển hàng nông sản", Tổng công ty Đường sắt VN thông tin.

Để chung tay giúp bà con tiêu thụ hàng nông sản được thuận lợi và kịp thời, Tổng công ty Đường sắt VN đề nghị UBND, Sở Công thương các tỉnh chỉ đạo, kết nối các tổ chức, cá nhân, bà con nông dân có nhu cầu vận chuyển hàng nông sản với các doanh nghiệp vận tải đường sắt.

Mức hỗ trợ cước vận chuyển tối đa là 50%, thời gian thực hiện đến hết ngày 31/7/2021.

“Tổng công ty Đường sắt VN cam kết với nguồn lực hiện có, các doanh nghiệp vận tải đường sắt có thể hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, bà con nông dân vùng dịch thực hiện việc vận chuyển hàng nông sản từ các tỉnh phía Bắc tới các tỉnh miền Trung hoặc phía Nam”, công văn nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.