Đường sắt

Đường sắt ký hợp tác đào tạo nâng cao chất lượng lao động

28/10/2017, 07:46

Trường Cao đẳng Đường sắt giúp đường sắt đào tạo, nâng cao chất lượng lao động.

duong-sat-ky-quy-che-phoi-hop-dao-tao

Hiệu trưởng trường Cao đẳng Đường sắt Phạm Văn Chánh ký quy chế phối hợp đào tạo nhân lực với các doanh nghiệp cổ phần đường sắt

Ngày 27/10 Tổng công ty Đường sắt VN và trường Cao đẳng Đường sắt đã ký quy chế phối hợp đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng KHKT nhằm nâng cao chất lượng lao động.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, đây là một trong những chương trình thực hiện mục tiêu chiến lược của ngành đường sắt, từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong đổi mới, hiện đại hóa.

Theo ông Minh, công tác đào tạo hiện nay trong ngành đường sắt còn yếu. Ngay cả cấp cán bộ quản lý ở nhiều đơn vị vẫn chưa ý thức tự trau dồi, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và kiến thức tổng hợp để nâng cao năng lực. Vì vậy, việc ký kết quy chế phối hợp, các doanh nghiệp phải chủ động hơn trong kế hoạch đào tạo của đơn vị, cũng như có những yêu cầu, đề xuất với Trường Cao đẳng Đường sắt để có chương trình đào tạo sát với thực tế SXKD và nhu cầu của đơn vị. Ngược lại, nhà trường cần thâm nhập thực tế hoạt động tại các doanh nghiệp để biết doanh nghiệp cần gì, từ đó xây dựng chương trình đào tạo phù hợp, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Ông Phạm Văn Chánh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đường sắt nhà trường cho biết, với kinh nghiệm hơn 60 năm đào tạo lao động, cán bộ, trường đã đáp ứng tốt các yêu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài ngành. Vừa qua trường đã liên kết với Tổng thầu Cục 6 Trung Quốc và Metro Bắc Kinh đào tạo hơn 500 cán bộ, công nhân vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. Hiện trường đang thỏa thuận liên kết với nhà thầu Nhật Bản để đào tạo nhân lực cho tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên ở TP. Hồ Chí Minh.

Trường cũng đang liên kết với các doanh nghiệp, cơ sở đào đạo nước ngoài để đào tạo công nhân xuất khẩu lao động, như hiện đang đào tạo hàng chục công nhân lái tàu Việt Nam cho các doanh nghiệp vận tải đường sắt CHLB Đức. Tuy nhiên, để đáp ứng “đúng và trúng” nhu cầu đào tạo của ngành đường sắt nói chung, các doanh nghiệp đường sắt nói riêng, trường sẽ đẩy mạnh phối hợp với các doanh nghiệp cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo để cung cấp lao động chất lượng hơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.