Đường sắt

Đường sắt lập 4 đoàn tàu riêng đưa người dân Quảng Bình về quê

08/10/2021, 12:41

Đường sắt tổ chức 4 đoàn tàu riêng đưa khoảng 2.800 người dân Quảng Bình ở các tỉnh phía Nam về quê.

Sáng nay (8/10), hai đoàn tàu lập riêng mang mác hiệu SE16, SE18 đưa người dân Quảng Bình từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê bắt đầu xuất phát tại ga Sài Gòn.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đây là 2 trong số 4 đoàn tàu lập riêng do ngành Đường sắt tổ chức theo đề nghị của tỉnh Quảng Bình để đưa khoảng 2.800 người dân từ các tỉnh phía Nam về quê.

img

Đoàn tàu SE16 đón người dân Quảng Bình về quê tại ga Sài Gòn sáng nay (8/10)

4 đoàn tàu này xuất phát trong hai ngày 8 và 9/10 do tỉnh Quảng Bình trả chi phí. Hành khách đi tàu thuộc các đối tượng: Phụ nữ đang mang thai; Phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; Học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đi thăm người thân; Người già nam từ 60 tuổi, nữ từ 55 tuổi trở lên đi thăm người thân, có nguyện vọng cấp bách được trở về địa phương.

Tàu đón khách tại các ga Sài Gòn (TP.HCM), Dĩ An (tỉnh Bình Dương), Biên Hòa (Đồng Nai) và tiễn khách tại 5 ga thuộc tỉnh Quảng Bình gồm: Mỹ Đức, Đồng Hới, Hoàn Lão, Minh Lệ và Đồng Lê. Tất cả hành khách sau khi xuống tàu sẽ được tỉnh Quảng Bình đưa đi cách ly theo quy định.

Thông tin thêm với Báo Giao thông, ông Phạm Văn Bảy, Trạm trưởng Trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn cho biết, nhân viên bố trí phục vụ hành khách trên 4 đoàn tàu này đều đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine theo quy định tại hướng dẫn của Bộ GTVT về vận tải hành khách.

Cùng đó, nhằm giảm thiểu nguy cơ tập trung, lây nhiễm tại khu vực nhà ga do hành khách đổ dồn về để đi tàu, ngành Đường sắt đã mở cửa từ sớm. Hành khách đến ga là vào thẳng tàu và được kiểm tra nhân thân, giấy chứng nhận sức khỏe, test nhanh âm tính còn hiệu lực theo quy định.

“Nhân viên sẽ kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách, đối chiếu với danh sách, đúng đối tượng mới được lên tàu. Hành khách nào đúng đối tượng nhưng chưa có giấy chứng nhận, chưa test sẽ phải ra khu vực thực hiện test nhanh, kết quả âm tính mới được đi tàu”, ông Bảy thông tin và cho biết thêm, trên tàu sẽ thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch như hạn chế đi lại giữa các toa, hạn chế tiếp xúc, thường xuyên đeo khẩu trang, khử khuẩn theo nguyên tắc “5K”...

Trước đó, ngành Đường sắt cũng tổ chức 7 đoàn tàu nghĩa tình đưa hơn 2.500 hành khách là công dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Yên Bái, Ninh Bình về quê an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.