Đường sắt

Đường sắt lập hội đồng kỉ luật vụ 2 tàu vào cùng đường ray

17/07/2018, 16:30

Lãnh đạo TCT Đường sắt cho biết sẽ lập hội đồng kỉ luật vụ 2 tàu vào cùng ray ở ga Nha Trang.

Ga-Nha-Trang

Vụ đón 2 tàu vào cùng đường ray ga Nha Trang, đề nghị sa thải trực ban, cách chức trưởng ga

Thông tin với Báo Giao thông chiều nay (17/7), ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN (VNR) cho biết đã nhận được báo cáo của Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh đề nghị xử lý kỉ luật các cá nhân có trách nhiệm để xảy ra vụ đón 2 tàu vào cùng đường ray ở ga Nha Trang.

Trước đó, lãnh đạo VNR và Ban An ninh - An toàn giao thông VNR trực tiếp vào ga Nha Trang ngay sau khi vụ việc xảy ra để thu thập chứng cứ và xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan. Trách nhiệm chính vụ sự cố này thuộc về Ban chạy tàu ga Nha Trang trực ngày 9/7. Trong đó, trực ban chạy tàu ga Nha Trang là Nguyễn Huy Sơn lơ là trong kiểm soát tín hiệu, gây nhầm lẫn khi đón tàu khách.

“Tổng công ty Đường sắt VN trên cơ sở báo cáo của Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh sẽ thành lập hội đồng xử lý kỉ luật để xem xét, có kết luận sau”, ông Hoạch nói.

Báo cáo của Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, hội đồng kỉ luật Chi nhánh đã họp, xem xét, phân tích và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Đơn vị đã báo cáo, đề nghị VNR các hình thức xử lý kỷ luật đối với các cá nhân. Theo đó, đề nghị cách chức Trưởng ga Nha Trang đối với ông Trần Hữu Quang; sa thải trực ban chạy tàu ga đối với ông Nguyễn Huy Sơn; kéo dài thời hạn nâng lương đối với Phó ga Nha Trang; Trưởng phòng kỹ thuật, Giám đốc và Phó giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cũng tự nhận hình thức khiển trách.

Trước đó, theo kế hoạch, tàu SE26 chạy từ ga Cây Cầy lúc 02h45’ ngày 9/7/2018 và đến ga Nha Trang khoảng 3h00 cùng ngày, có dừng đỗ đón trả khách trên đường số 2. Tuy nhiên, lúc tàu SE26 đang vào ga Nha Trang thì phát hiện ghi 113 đang để thông vào đường số III, trong khi đường số III lúc đó đang có đoàn tàu hàng SH3 chiếm dụng. Gác ghi và ban lái tàu SE26 đã phát hiện và kịp thời xử lý, dừng tàu tại ghi 113. Vụ việc không gây thiệt hại về người và tài sản, không làm ảnh hưởng đến Biểu đồ chạy tàu.

Thông tin thêm, ông Hoạch cho biết, do ghi 113 là ghi rẽ, tốc độ tàu khi đi qua nhỏ, chỉ đươc phép 15km/h nên tài xế dễ phát hiện chướng ngại, dừng tàu kịp thời. Ngay cả khi không may xảy ra va chạm, hậu quả có thể cũng không quá nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.